Như Báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, người gây án được xác định là Nguyễn Văn Đông (SN 1966). Nạn nhân gồm có anh Nguyễn Văn Hải (SN 1970, em trai Đông), chị Doãn Thị Việt (vợ anh Hải), chị Nguyễn Thị Bắc (con gái anh Hải), chị Đỗ Thị Hồng Nhung (con dâu anh Hải) và cháu Nguyễn Huyền My (tên thường gọi là Bống, 14 tháng tuổi, cháu nội anh Hải). Đến chiều ngày 1/9, 4/5 nạn nhân xấu số ấy đã tử vong.

Các nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, sự việc xảy ra bất ngờ và rất nhanh chỉ vài phút vì thế mọi người không ai kịp trở tay hay ứng cứu. “Sáng Đông xách dao vào tận gia đình chém mọi người rồi sau đó về nhà. Khi mọi người bị thương ra cổng kêu cứu và gọi xe để đưa đi bệnh viện, Đông tiếp tục mang dao ra truy sát cả gia đình”, ông P. kể.

Trước tính chất phức tạp của vụ án đặc biệt nghiêm trọng gây hoang mang và phẫn nộ trong dư luận, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo thành phố Hà Nội, Ban giám đốc Công an TP Hà Nội, trực tiếp Đại tá Nguyễn Thanh Tùng, Thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã xuống Đan Phượng chỉ đạo các lực lượng Cảnh sát vào cuộc điều tra nguyên nhân và làm rõ vụ án.

leftcenterrightdel
 Các cơ quan chức năng bảo vệ hiện trường vụ án.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã ký Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam đối tượng Nguyễn Văn Đông về tội giết người.

Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt tạm giam Nguyễn Văn Đông đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn.

MK