Thị trường thịt lợn thối rữa, nhiễm vi sinh 'sôi động' những ngày cận kề Tết. Vì vậy, người tiêu dùng cần phải nâng cao cảnh giác để tránh mua phải hàng hôi thối kém chất lượng.


Kết quả xét nghiệm cho thấy thịt nhiễm vi sinh rất cao do quá trình giết mổ và kinh doanh không đảm bảo, cần xử lý nghiêm theo quy định. Chiều 6/2, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát chỉ đạo tại hội nghị trực tuyến triển khai công tác an toàn thực phẩm như trên.

Bộ trưởng Cao Đức Phát cho biết năm 2015 được Bộ lấy là năm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) trong nông nghiệp. Đây là nhiệm vụ quan trọng được người dân mong đợi. Sản xuất sản phẩm an toàn, đảm bảo chất lượng đúng tiêu chuẩn VietGAP nhằm đáp ứng yêu cầu tiêu dùng và có lợi cho người sản xuất. Tuy nhiên, thực tế thời gian qua vi phạm ATVSTP còn cao, công tác đảm bảo ATVSTP chưa chuyển biến tích cực. Các địa phương phải đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, áp dụng các biện pháp kỹ thuật đảm bảo ATVSTP trong trồng trọt, chăn nuôi gắn với tạo ra các chuỗi sản xuất thực phẩm an toàn để có thể truy xuất nguồn gốc.

Cùng với đó, các địa phương tăng cường giám sát theo phương pháp mới, xét nghiệm một lúc hàng chục loại dư lượng trong một sản phẩm để đảm bảo xác định chính xác.  Đặc biệt, giám sát các loại thực phẩm (thịt heo, rau) có lượng dư kháng sinh, vi sinh nhiều ở các cơ sở giết mổ và chợ.

Nếu phát hiện những cơ sở đưa ra thị trường các sản phẩm không đạt yêu cầu thì phải xử lý nghiêm. Đây là thời điểm người dân có nhu cầu mua bán, sử dụng nhiều các loại hàng hóa, lương thực, thực phẩm.


Theo VietQ

.