Lúc 19 giờ 30 phút ngày 21-3, Công an phường 3 (TP.Vũng Tàu) bất ngờ kiểm tra hành chính quán cà phê shisha (48 Thống Nhất, phường 3, TP.Vũng Tàu) và phát hiện có khoảng 30 học sinh THCS đang hút shisha (một loại thuốc lá có nguồn gốc từ Ấn Độ và được phổ biến từ các nước Trung Đông).

 


Tiếp đó, lúc 20 giờ 25 phút cùng ngày, Công an phường 4 (TP.Vũng Tàu) cũng tiến hành kiểm tra hành chính quán cà phê shisha (36 Nguyễn Kim, phường 4, TP.Vũng Tàu) và phát hiện có khoảng 40 học sinh đang tụ tập tại đây, trong đó có hai em học sinh của một trường THCS ở TP.Vũng Tàu đang hút shisha. Đứng tên trong giấy phép kinh doanh của quán cà phê shisha này là Lê Minh Thiện (SN 1993, có HKTT tại đường Viba, phường 6, TP.Vũng Tàu). Lực lượng Công an phường 4 (TP.Vũng Tàu) lập biên bản xử phạt hành chính chủ quán cà phê shisha này hoạt động kinh doanh không đúng theo ngành nghề đã đăng ký và bán thuốc lá cho trẻ em dưới 16 tuổi. Lực lượng Công an phường 4 (TP.Vũng Tàu) đã đưa hai học sinh của trường THCS kể trên về trụ sở để làm việc và cho gia đình bảo lãnh, giáo dục.

Đại tá Trần Công Hoãn, Trưởng Công an TP.Vũng Tàu cho biết, shisha là loại thuốc lá không nằm trong danh mục cấm. Trước đây, hút sihsha chỉ có trong các vũ trường, quán bar nhưng hiện nay nó được phổ biến tại nhiều quán cà phê, giải khát. Hút shisha nguy hại gấp nhiều lần hút thuốc lá, thuốc lào và dễ gây ung thư cũng như nhiều bệnh về răng miệng. Đó là chưa kể việc hút shisha còn bị lợi dụng các chất gây nghiện như cần sa, ma túy đá. Vì vậy, các bậc phụ huynh cần quản lý chặt chẽ và ngăn chặn kịp thời việc hút shisha của con em mình.

 

Theo Báo Bà Rịa - Vũng Tàu

.