Ngày 24/3, Công an tỉnh Bình Dương cho biết đang hoàn tất hồ sơ để xử lý vụ việc một cơ sở trại heo trên địa bàn đang tiêm thuốc an thần và bơm nước vào heo sắp đưa đi giết thịt.

 

 

Trước đó, vào chiều ngày 23/3, Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh Bình Dương và Đội Cảnh sát kinh tế, Công an thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương phối hợp với Chi cục Thú y tỉnh Bình Dương kiểm tra cơ sở trại heo trên địa bàn thị xã Bến Cát.

Tại đây, lực lượng chức năng đã bắt quả tang chủ một cơ sở tại khu phố An Hòa, phường Hòa Lợi, thị xã Bến Cát và các công nhân đang tiến hành bơm nước và tiêm thuốc an thần trái phép vào heo thịt.
Tại thời điểm bắt quả tang, lực lượng công an phát hiện tại đây có 6 công nhân đang dùng xô nước có gắn vòi, bơm nước vào miệng heo và tiêm thuốc an thần vào cơ thể 10 con heo. Trong chuồng, còn nhốt hơn 200 con heo đã được bơm nước và đã được tiêm thuốc an thần. Đa số những con heo này đang say thuốc, ngủ li bì.

Qua lời khai ban đầu, ông Trần Quốc Thái (SN 1983) chủ trạm bơm nước khai nhận: Cơ sở của ông đã hoạt động từ tháng 9/2014. Mỗi ngày ông Thái thuê 3 xe ô tô vận chuyển khoảng gần 300 con heo đã được bơm nước và tiêm thuốc an thần xuống TP.HCM.

Tại hiện trường, cơ quan công an thu giữ 44 chai thuốc an thần nhãn hiệu Prozil Fort đã qua sử dụng và 4 chai đang sử dụng, 1 bơm tiêm và 32 xô nước có gắn vòi dùng để bơm nước vào heo.

Ông Thái khai nhận thêm: Số heo này được mua tại tỉnh Bến Tre, sau đó được vận chuyển lên cơ sở của ông để bơm nước và tiêm thuốc an thần vào. Tất cả số heo này sẽ được vận chuyển xuống lò mổ Nam Phong, có địa chỉ tại 344 Nơ Trang Long, P.11, Q.Bình Thạnh, TP HCM để giết thịt.

Được biết, theo khuyến cáo của nhà sản xuất thuốc an thần Prozil Fort không được dùng cho heo chuẩn bị giết thịt. Khi đã cho heo sử dụng thuốc, phải để sau 7 ngày mới được giết mổ. Nếu người tiêu dùng thường xuyên ăn phải thịt heo này sẽ có nguy cơ gây mục xương, ung thư tủy, giảm hồng cầu rất nguy hiểm.

Thế nhưng bất chấp tất cả quy định của pháp luật và sự nguy hại cho người tiêu dùng, ông Thái vẫn ngang nhiên sử dụng chúng để phục vụ lợi ích cá nhân của mình. Tính bình quân mỗi ngày, khu vực TP.HCM đã đã tiêu thụ 200 con heo đã bị tiêm thuốc an thần và bơm nước do cơ sở ông Thái cung cấp.

Xét thấy tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Cơ quan công an tỉnh Bình Dương đang hoàn tất hồ sơ để xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.
 

Theo NTD

.