(BVPL) - H’ Bắc Priêng có chồng là Y Gôl Adrơng, đang làm rẫy tại thôn 11, xã Hòa Phú, thành phố Buôn Ma Thuột. H’ Bắc đi về nhà thăm mẹ đẻ tại buôn Nui, xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút, tỉnh Đăk Nông. Khi về có chở cháu H (sinh ngày 30/7/1997) về rẫy của vợ chồng H’ Bắc chơi, cháu H không mang theo quần áo nên sau khi tắm cháu đã mượn quần áo của H’ Bắc để mặc. 

 
 
Đến khoảng 18h cùng ngày, cả 4 người Y Ngoan, Y Gôl, H’ Bắc và H tổ chức uống rượu tại chòi bằng tre lợp tranh của Y Gôl. Khoảng 21h cùng ngày thì H’ Bắc say rượu nên đi ngủ trước, một lúc sau thì H cũng say rượu và lên ngủ cạnh H’ Bắc. Y Ngoan và Y Gôl mang rượu qua căn chòi gần đó của gia đình Y Gôl để nhậu tiếp. Đến 23h  Y Gôl quay về chòi tre mà H’ Bắc và H đang ngủ. Khi vào, Y Gôl thấy H Bắc và H đang ngủ gần nhau, Y Gôl tưởng H là vợ mình, liền cởi quần áo của H và tự cởi quần áo của mình ra, thực hiện hành vi giao cấu với cháu H. Cháu H thấy nặng trên người và đau ở âm hộ nên tỉnh dậy, phát hiện Y Gôl đang giao cấu liền dùng chân đạp Y Gôl xuống đất. 
 
Mẹ của cháu H là bà H’ Moan Êban phát hiện sự việc đã đến cơ quan Công an trình báo sự việc. Tại bản kết luận pháp y sinh dục của Trung tâm giám định pháp y tỉnh Đăk Lăk kết luận: Cháu H bị rách mới màng trinh. Tòa án nhân dân TP Buôn Ma Thuột đã xét xử tuyên phạt Y Gôn A Drơng 4 năm tù về tội hiếp dâm. 
 
Bá Thăng
 
.