Giới cảnh sát Singapore vừa bắt 14 người liên quan đến việc tổ chức dàn xếp cá độ bóng đá xuyên quốc gia với quy mô lớn.
 
Cảnh sát quốc tế Interpol đặt trụ sở ở thành phố Lyon thông báo, phía Singapore vừa vây ráp bắt 12 người đàn ông cùng 2 phụ nữ với cáo buộc dàn xếp tỉ số.
 
Theo AP, trong số các nhân vật bị bắt có Tan Seet Eng, được biết đến với cán tên khác là Dan Tan - người bị nghi ngờ đứng đầu đường dây cá độ rất lớn.
 
14 người vừa bị bắt với cáo buộc dàn xếp tỉ số
14 người vừa bị bắt với cáo buộc dàn xếp tỉ số
 
Dan Tan từng bị tòa án Italia kết tội tham gia vào vụ bế bối dàn xếp tỉ số "calcioscommesse" nổi tiếng hồi tháng 5 vừa qua. Người đàn ông này còn liên quan đến vụ làm độ 32 trận cầu khác ở giải Hungary.
 
Hồi đầu năm, cảnh sát châu Âu (Europol) đã xóa xổ một đường dây dàn xếp tỉ số lớn có trụ sở đặt ở Singapore. Chúng vươn vòi bạch tuộc "tấn công" cả vào các trận đấu quan trọng tại Champions League, La Liga, Serie A...
 
Trở lại với vụ bắt bớ mới nhất tại Singapore, cảnh sát cho hay: "5 kẻ tình nghi là cầm đầu đường dây đã bị giam giữ. Số còn lại sau vòng thẩm vấn được cho tại ngoại."
 
Theo nguồn tin điều tra từ Italia thì Dan Tan đứng ra điều hành mạng lưới dàn xếp tỉ số ở châu Âu. Đặc biệt, tại Italia, hắn là người trực tiếp chi tiền để mua chuộc các đội bóng hạng dưới.
 
Vài năm qua, cảnh sát Italia và Interpol đã nhiều lần kêu gọi giới chức an ninh Singapore ra tay hành động để triệt phá hang ổ của Dan Tan.
 
Giờ thì kẻ cầm đầu đã phải vào nhà đá chờ điều tra xét xử. Mặc dù vậy, Singapore không ký hiệp ước dẫn độ tội phạm với Italia nên Dan Tan sẽ chỉ bị xử ở nước sở tại.
 
Theo Vietnamnet
 
.