Cơ quan điều tra xác định, ổ nhóm này có 6 đối tượng, cầm đầu là Vương Văn Hồng (SN 1986), trú phường Vinh Tân, thành phố Vinh. Theo đó, Hồng tạo vỏ bọc là chủ cửa hàng mua bán chó trá hình (tại chợ Vinh) nhưng thực chất đều là chó do Hồng trộm cắp được mà có.

Ngoài ra, Hồng tuyển chọn 4 đối tượng có tiền án tiền sự, có kinh nghiệm dày dặn về trộm cắp chó. Bên cạnh đó, đối tượng Đoàn Chí Linh (SN 1986), trú phường Vinh Tân được Hồng thuê với giá 500.000 - 1.000.000 đồng cho mỗi lần cùng Hồng đi thu gom chó.

leftcenterrightdel
 6 đối tượng trộm cắp chó bị bắt giữ. (Ảnh: CA Nghệ An).

Sau một thời gian theo dõi, rạng sáng ngày 20/7, Phòng CSHS Công an tỉnh Nghệ An phối hợp với các lực lượng chức năng đã bắt đồng loạt 6 đối tượng ở 2 địa điểm tại nhà riêng và cửa hàng bán chó của Hồng khi các đối tượng đang cất giấu số chó mới trộm được.

Tang vật thu giữ, gồm: 63 con chó sống và 9 con chó trong thùng đông lạnh có tổng trọng lượng 900kg, 15 con mèo sống, 1 xe ô tô tải, 4 xe mô tô gắn biển giả, 1 súng dạng côn cùng 5 viên đạn, 100 bao bì đục lỗ, 3 súng bắn điện, dụng cụ chế tạo súng bắn điện,…

leftcenterrightdel
 Tang vật của vụ án. (Ảnh: CA Nghệ An).

Tại cơ quan Công an, các đối tượng trộm chó khai nhận do không có nghề nghiệp nên đã thông đồng với Hồng để trộm cắp chó rồi bán lại cho Hồng với giá 50.000 đồng/kg chó.

Riêng đối tượng Hồng khai nhận, tự chế tạo súng bắn điện, chuẩn bị bao bì và xăng xe cho các đối tượng đi trộm chó. Chó sau khi thu gom được Hồng bán cho các đối tượng đầu nậu ở Thanh Hóa hoặc các cửa hàng bán thịt chó trên địa bàn thành phố Vinh và huyện Nghi Lộc,

Hiện, vụ việc đang tiếp tục điều tra, mở rộng.

H.P