Trước đó, vào lúc 10h30 ngày 3/7/2023, cụ P.Đ.Q (SN 1948) nhận được cuộc điện thoại của đối tượng lạ tự xưng là cán bộ điều tra Công an thành phố Hải Phòng thông báo: Công an thành phố vừa được Bộ Công an gọi về cho biết đã bắt được một vụ buôn heroin và rửa tiền có liên quan đến cụ Q. Sau đó, đối tượng này chuyển máy cho một đối tượng khác tự nhận là đại diện Bộ Công an. Thông qua ứng dụng video Zalo để cho cụ xem toàn bộ hồ sơ lệnh bắt và “nghiêm khắc” yêu cầu cụ không được cho ai biết vì vụ án đang trong giai đoạn điều tra.

Tiếp đó, đối tượng bắt cụ Q kê khai toàn bộ thông tin cá nhân, thu nhập hàng tháng, quy đổi toàn bộ tài sản của mình thành tiền mặt để chuyển hết vào các tài khoản mà hắn đã cung cấp để “phục vụ công tác điều tra” và không quên lời hứa muôn thuở của bọn lừa đảo, rằng nếu số tiền đó là trong sạch thì cụ sẽ được trả lại và còn được thưởng thêm 1 tỉ đồng.

Không những thế, sau khi đọc cho cụ Q số tài khoản để chuyển khoản, đối tượng còn cung cấp thêm 1 số điện thoại và dặn cụ Q khi chuyển tiền, nếu ngân hàng có hỏi thì phải nói là chuyển tiền cho con rể mua ô tô. 

Nghĩ rằng bản thân mình là rất trong sạch nên trong 2 ngày 3 và 4/7/2023, cụ Q đã giấu con cháu, lẳng lặng ra ngân hàng thực hiện 4 lần chuyển tiền cho đối tượng với tổng số tiền lên tới hơn 1,3 tỉ đồng.

Hiện, cơ quan Công an đang tiến hành xác minh, làm rõ vụ việc.

Khánh Quyên