Nước uống đóng chai, đóng bình Quaglog do Công ty CP Đầu tư xây dựng, tài nguyên và môi trường Việt Nam sản xuất và phân phối ra thị trường bị người tiêu dùng "tố" không an toàn, không đảm bảo chất lượng, làm trái quy định của Nhà nước.

 


Ông Phạm Văn Khiêm - Giám đốc Công ty này xác nhận, xưởng sản xuất của Công ty đúng là ở tại số 18 ngõ 123 Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội. Tuy nhiên, khi PV thực tế tại cơ sở này, thì đây chỉ là một căn nhà chật hẹp, vừa là nơi ở, vừa là nơi sản xuất, vừa là văn phòng làm việc của công ty.

Khi được hỏi vì sao sản phẩm nhãn mác không đầy đủ, không rõ ràng, không hạn dùng, ban đầu ông Khiêm khẳng định cơ sở của mình làm ăn đàng hoàng, chấp hàng quy định của cơ quan an toàn thực phẩm, y tế. Tuy nhiên, cầm chai nước PV đưa tới làm bằng chứng, ông Khiêm mới thừa nhận lỗi của doanh nghiệp mình.

Theo ông Khiêm, do không để ý nên sản phẩm đã không được đóng hạn. Tuy nhiên, qua tìm hiểu được biết, hầu như các sản phẩm của công ty này đều không ngày sản xuất và hạn sử dụng.

Về nhãn mác không rõ ràng, dù đưa nhiều bằng chứng, giấy tờ chứng minh cơ sở đảm bảo đủ điều kiện an toàn thực phẩm, chứng nhận của Chi cục An toàn thực phẩm nhưng trên nhãn mác vẫn in đăng ký chất lượng từ năm 2007, tức là giấy đăng ký chất lượng đã hết hạn nhiều năm liền nhưng cơ sở này vẫn dùng để gắn lên sản phẩm.

Về vấn đề này, ông Khiêm cho rằng, do trước đây đặt in nhãn mác nhiều quá, giờ vẫn chưa dùng hết, còn tới "vài cân" nên vẫn tiếp tục dùng.

Khi được hỏi, làm như vậy là sai phạm quy định của nhà nước, không đảm bảo điều kiện kinh doanh, ông Khiêm cho rằng, cơ quan an toàn thực phẩm, quản lý thị trường nhiều lần kiểm tra không có ý kiến gì nên vẫn tiếp tục làm.

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục phản ánh trong các bài tiếp theo.

 

Theo VietQ

.