Công an TP.Vũng Tàu vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Phạm Thị Bích Tuyền (tự Mon, 20 tuổi, trú tại ấp Gò Cát, xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc) về hành vi trộm cắp tài sản.

Tuyền là sinh viên năm thứ 3 của một trường đại học ở BR-VT. Từ quê nghèo lên thành phố, Tuyền nhanh chóng thay đổi cách ăn mặc, chưng diện. Thêm vào đó là tiền học phí, tiền thuê trọ làm cho Tuyền lúc nào cũng nghĩ cách phải có tiền để trang trải trong học tập và sinh hoạt. Ban đầu, Tuyền đem máy vi tính xách tay, điện thoại di động, giấy tờ xe đến cắm ở các tiệm cầm đồ. Nhưng số tiền ít ỏi này cũng cạn dần và Tuyền bắt đầu sa ngã.

Ngày 5-12-2013, Tuyền từ phòng trọ của mình trên đường Nguyễn Kim (phường 4, TP.Vũng Tàu) đến chơi nhà Thuận (bạn học cùng lớp) ở đường Lê Phụng Hiểu (phường 8, TP.Vũng Tàu). Thừa lúc Thuận không để ý, Tuyền lấy cắp chìa khóa phòng trọ của Thuận rồi đến đường Bacu (phường 1, TP.Vũng Tàu) nhờ thợ sửa khóa đánh thêm một chìa khác, thủ trong người.

Lúc 8 giờ ngày 10-12-2013, khi biết chắc là bạn đã đi học, Tuyền đến phòng trọ của Thuận, dùng chìa khóa mới làm mở cửa phòng nhưng không được do khi bị mất chìa khóa, Thuận đã thay ổ khóa khác. Loay hoay suy nghĩ, Tuyền đánh bạo đến gặp người thợ sửa khóa trên đường Bacu, nói là mình làm mất chìa khóa phòng trọ, nhờ đến mở giùm. Bác thợ sửa khóa tin lời Tuyền nên đến giúp. Sau khi mở được khóa cửa, bác thợ sửa khóa đi về, Tuyền vào phòng trọ của Thuận lấy trộm 3 máy vi tính xách tay.

Đi học về, ngỡ ngàng nhìn thấy khóa cửa phòng trọ bị mở, 3 máy vi tính xách tay của mình không cánh mà bay, Thuận liền đến Công an phường 8 (TP.Vũng Tàu) trình báo vụ việc. Trung tá Đỗ Đình Cao, Trưởng Công an phường 8 đã chỉ đạo cho cảnh sát khu vực, cán bộ hình sự của phường kịp thời đến hiện trường rà soát địa bàn, xác minh mối quan hệ của người bị hại. Chỉ sau một giờ đồng hồ xác minh, Công an phường 8 đã nhanh chóng tìm ra thủ phạm của vụ trộm chính là Tuyền nên tiến hành bắt giữ và giao cho Công an TP.Vũng Tàu lập hồ sơ xử lý.

Tại cơ quan điều tra, Tuyền khai nhận sau khi lấy trộm được 3 máy vi tính xách tay, Tuyền đem ổ khóa phòng trọ của Thuận đến vứt ở một hẻm trên đường Trương Công Định (phường 8, TP.Vũng Tàu) và đem một máy vi tính xách tay hiệu VAIO của Thuận đến bán cho một cửa hàng mua bán máy vi tính ở địa chỉ 510C Trương Công Định (phường 8, TP.Vũng Tàu) được 5.000.000 đồng. Còn 2 máy vi tính (1 cái hiệu VAIO, 1 cái hiệu HP) vừa trộm được, Tuyền đem về nhà cất giấu. Tuyền dùng 275.000 đồng trong số tiền bán máy vi tính trả tiền lời để chuộc lại máy vi tính xách tay của mình ở tiệm cầm đồ Thu Thủy (đường Trương Công Định, phường 8, TP.Vũng Tàu) và lấy 770.000 đồng đến chuộc lại giấy tờ xe mà Tuyền “cắm” ở tiệm cầm đồ Đại Lợi (đường 30-4, phường Rạch Dừa, TP.Vũng Tàu). Số tiền còn lại, Tuyền chưa kịp tiêu xài thì bị bắt.

Trước đó, vào khoảng 9 giờ ngày 22-11-2013, Tuyền đến phòng trọ của Thơm (một bạn học khác cùng trường với Tuyền) trên đường Lê Phụng Hiểu (phường 8, TP.Vũng Tàu) để lấy áo khoác. Khi vào phòng trọ, không thấy bạn, Tuyền đã cuỗm một máy vi tính xách tay của Thơm rồi đem đến cửa hàng mua bán máy vi tính ở số 510C Trương Công Định (phường 8, TP.Vũng Tàu) bán được 3.800.000 đồng. Số tiền này, Tuyền đã tiêu xài hết.


Theo Báo Bà Rịa Vũng Tàu

.