Theo tài liệu điều tra, thời gian qua Công an Hà Tĩnh liên tiếp nhận được đơn trình báo của nhiều người dân đến cơ quan tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của đối tượng Nguyễn Thị Thắm.
 
Trong quá trình thu phí bảo hiểm, để hoàn thành chỉ tiêu thu phí và mở rộng số lượng khách hàng mua bảo hiểm của một Công ty bảo hiểm tại Hà Tĩnh, Thắm đã vay tiền của bạn bè, người quen về để nộp trước cho những khách hàng đến hạn thu nhưng chưa có tiền nộp.
leftcenterrightdel
Đối tượng Nguyễn Thị Thắm tại cơ quan điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh. Ảnh: CA Hà Tĩnh
 
 
Đến đầu tháng 3/2018, việc kinh doanh bảo hiểm không thuận lợi, lãi từ các khoản tiền vay tăng nhanh, số tiền nợ vượt quá khả năng thanh toán dẫn đến mất khả năng chi trả các khoản nợ đã vay trước đó, Thắm đã bị các chủ nợ thúc ép trả tiền lãi lẫn tiền gốc nên lo sợ ảnh hưởng cá nhân và gia đình. Không muốn mọi người biết mình bị vỡ nợ, để đối phó tình hình, Thắm đã dùng các thủ đoạn khác nhau lừa vay tiền lãi suất cao của nhiều cá nhân trên địa bàn huyện Thạch Hà và TP. Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) chiếm đoạt hơn 30 tỷ đồng.
 
Sau khi lừa đảo chiếm đoạt số tài sản "khủng" trên, Thắm đã khóa máy điện thoại, bỏ trốn vào Tây Nguyên.
 
Tuy nhiên, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Tĩnh đã gặp gỡ, tác động với gia đình Thắm nhằm vận động Nguyễn Thị Thắm quay trở về đầu thú nhận sự khoan hồng của pháp luật.
 
Đến đầu tháng 10/2018, Nguyễn Thị Thắm đến tại cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đầu thú và khai nhận về các hành vi của mình./.
 
Đàm Phương - Phú Vinh