Trưa 8/3, chị Diệp (Tây Hồ, Hà Nội) đã được lực lượng 141 "tặng" chiếc xe Honda SH của chị bị mất cắp từ 3 năm trước đã được tìm lại.


Chiều 8/3, khi làm nhiệm vụ trên đường Nghiêm Xuân Yêm (quận Hoàng Mai), tổ công tác Y15/141 (Công an Hà Nội) phát hiện xe Honda SH do một người đàn ông điều khiển có BKS 30M3 - 0998 nghi làm giả nên đã dừng xe để kiểm tra. Thượng úy Nguyễn Quốc Huy (tổ trưởng Y15/141) sau khi kiểm tra thông tin trên hệ thống dữ liệu của Phòng CSGT CATP Hà Nội cho biết, biển số 30M3-0998 của chiếc xe này được đăng ký cho một xe khác, nhãn hiệu SYM, màu đen.

 

Trưa 8/3, chị Diệp (Tây Hồ, Hà Nội) đã được lực lượng 141
Chị Diệp nhận lại chiếc xe mà mình bị mất cắp từ 3 năm trước

 

Tiếp tục xác minh theo số khung, số máy, lực lượng chức năng xác định biển số thật của chiếc SH này là 30L3 - 1798, người đăng ký phương tiện tên Tuấn, ở quận Tây Hồ.

Liên lạc với anh Tuấn, tổ công tác được anh này cho hay, đến thời điểm hiện tại, chủ chiếc xe này là chị Nguyễn Ngọc Diệp (38 tuổi, ở quận Tây Hồ). Qua sự trợ giúp của anh Tuấn, tổ công tác đã liên lạc được với chị Diệp và mời chị đến làm việc.

Có mặt tại chốt Y15/141, chị Diệp cho biết, vào tháng 3/2013, chị để xe trước một quán cà phê trên đường Đê La Thành (quận Đống Đa). “Lúc sau quay ra, tôi thấy xe đã bị kẻ gian lấy trộm nên đến Công an phường Ô Chợ Dừa trình báo” - Chị Diệp nói. Đối với chị Diệp, việc tìm lại được chiếc xe mất cắp từ 3 năm trước chính là món quà to lớn và bất ngờ nhất mà chị nhận được trong ngày 8/3 năm nay.

Tại Công an phường Đại Kim, người điều khiển chiếc "xe gian" khai tên Nguyễn Đức Quỳnh (37 tuổi, ở phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai). Theo anh Quỳnh, hơn 1 năm trước, anh này mua lại chiếc SH của một người quen với giá gần 120 triệu đồng. Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ./.
 

Theo VOV

.