Ngày 29/1, Công an huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) cho biết đã xác định được 3 nghi phạm liên quan đến vụ cưỡng đoạt xe ô tô để siết nợ.

Các đối tượng gồm Lê Văn Dũng (SN 1992), Đặng Thanh Việt (SN 1994, cùng trú xã Bình Quý, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) và Nguyễn Anh Hoàng (SN 1991, trú thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam).

Ngày 5/1, anh V.N.S (SN 1978, trú xã Đại Minh, huyện Đại Lộc, Quảng Nam) tới Công an huyện Hòa Vang trình báo về việc khi anh đang di chuyển trên địa bàn xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng thì bất ngờ bị nhóm của Dũng chặn đường, dùng vũ lực, đe dọa ép viết giấy nhận nợ đồng thời lấy xe ô tô của S. Mục đích 3 đối tượng nhằm ép anh S. phải trả món nợ 200 triệu đồng.

Theo kết quả điều tra xác định, trước đó, từ tháng 8/2021 anh S. mua thịt heo của Dũng để cung ứng cho Liên hiệp Hợp tác xã VietFarm và có nợ của Dũng một số tiền.

Do Dũng nhiều lần đòi nợ nhưng anh S. không có tiền trả và sau đó không nghe máy nên Dũng nhờ một số người cùng đi tìm anh S. ép viết giấy ghi nợ và lấy ô tô của S.

Dũng, Việt và Hoàng khai nhận, vào thời điểm lấy xe ô tô của S. để siết nợ và ép viết giấy nhận nợ 200 triệu đồng, còn có 3 đồng bọn khác (chưa rõ lai lịch) cùng thực hiện. Hiện Công an huyện Hòa Vang đang tiếp tục truy xét và làm rõ vụ việc.

L.T