Ngày 15/8/2022, Công an quận Gò Vấp, TP HCM lấy lời khai với Lương Bảo Kỳ (23 tuổi, ngụ tỉnh Khánh Hòa) và 10 người khác để điều tra về hành vi "gây rối trật tự công cộng".

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Các đối tượng tại Công an.

Theo lời khai ban đầu, khoảng 19h30’ ngày 13/8, Kỳ cùng tám người khác là nhân viên của quán bar trên đường Nguyễn Văn Khối, phường 8 tập trung trước quán để cúng cô hồn.

Tại đây, có một số người khác cũng tụ tập để chờ giật đồ cúng cô hồn. Tuy nhiên, chưa cúng xong nhưng có hai người xông vào tính giật nên bị nhân viên ngăn cản dẫn đến hai bên cự cãi rồi đánh nhau.

Bị đánh, một trong hai thanh niên nói rằng “tụi mày nhớ mặt tao, lát nữa tao quay lại” rồi bỏ đi.

leftcenterrightdel
 Tang vật Công an thu giữ.

Đến khoảng 20h15’ cùng ngày, nhóm khoảng 12 người mang theo hung khí như mã tấu, ba chĩa… đi trên bốn xe máy tới.

Lúc này, các nhân viên quán bar đang ngồi trước quán thì nhóm thanh niên cầm hung khí xông vào tấn công khiến khu vực náo loạn. Các nhân viên quán bar đã kịp chạy vào bên trong nên không có ai bị thương.

Sau khi nhóm đối thủ rời đi, Kỳ gọi cho Cung Khai Tuệ (25 tuổi, quê tỉnh An Giang) kể sự việc và cầu viện. Nhóm tám nhân viên quán bar sau đó tập trung bên hông quán nhằm tìm nhóm đối thủ trả đũa.

Trần Văn Lãm (35 tuổi, quê tỉnh Trà Vinh) kêu Trần Thế Sơn (24 tuổi, quê tỉnh Đắk Lắk) vào quán bar lấy ra chiếc túi có chứa mã tấu, chuẩn bị di chuyển tìm đối thủ thì bị Công an quận Gò Vấp phát hiện, đưa về trụ sở làm rõ.

Hiện Công an quận Gò Vấp đang củng cố hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật./.

Đại Lánh