Chiều 12/4, luật sư Đ.K.L (Đoàn luật sư TP HCM) cho biết, ông cùng các đồng nghiệp thuộc Đoàn luật sư TP HCM đã đưa nghi can V.B.D. (SN 2000, ngụ TP Cần Thơ) liên quan vụ ẩu đả trên địa bàn TP HCM đến Công an đầu thú.

Ngày 11/4, các luật sư tại TP HCM nhận được yêu cầu của gia đình nghi can D., liền đến nhà nghi can ở TP Cần Thơ. Tại gia đình, nghi can trình bày có liên quan 1 vụ án mạng xảy ra tại quán 3 Cây Xoài, đường D4 khu Him Lam thuộc phường Tân Hưng quận 7, TP HCM khiến 1 người tử vong.

leftcenterrightdel
 Luật sư cùng nghi can tại cơ quan Công an.

Theo nghi can D. thuật lại thì khoảng 22h ngày 15/1, trong lúc ăn nhậu tại quán 3 Cây Xoài thì nghi can và những người ngồi chung bàn có ẩu đả với nhóm thanh niên ngồi bàn nhậu cạnh bên. Sau khi sự việc xảy ra, các nghi can và những người chung bàn nhậu bỏ trốn khỏi hiện trường.

Đến hôm sau thì nghi can được biết cuộc ẩu đả có 1 người tử vong. Nghi can D. liền trốn về nhà tại TP Cần Thơ và nói dối gia đình là tạm nghỉ làm do mùa dịch. Tuy nhiên, sau đó đã quyết định nói thật toàn bộ sự việc và nhờ gia đình liên hệ luật sư để đưa ra đầu thú.

Gia đình đã liên lạc luật sư ở TP HCM và các luật sư đã về Cần Thơ để tiếp nhận sự việc, đưa nghi phạm ra Công an huyện Cờ Đỏ (TP Cần Thơ) đầu thú. Ngay trong đêm qua (11/4), các điều tra viên thuộc Công an TP HCM đã về Cần Thơ để tiếp nhận nghi phạm, việc bàn giao tạm kết thúc lúc 2h sáng ngày 12/4, sau đó các điều tra viên sẽ hoàn tất các thủ tục cần thiết và di lý nghi phạm về TP HCM.

Được biết, vụ án chưa khởi tố vụ án, chưa khởi tố bị can./.

Tuấn Anh