Theo cơ quan Công an, thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh liên tiếp xảy ra các vụ trộm cắp, trong đó có nhiều vụ trộm cắp xe gắn máy.



Sau khi tiếp nhận thông tin, các trinh sát thuộc Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an huyện Diên Khánh đã tiến hành sàng lọc các đối tượng khả nghi. Qua đó, phát hiện anh Lê Văn S. (trú xã Diên Hòa) thường xuyên điều khiển chiếc xe máy có kiểu dáng giống chiếc xe của bà Hòa, tuy nhiên, khi đối chiếu với biển số xe của bà Hòa thì không khớp. Nhận định nhiều khả năng chiếc xe đã bị đánh tráo biển số, các trinh sát triệu tập anh S. lên cơ quan Công an để làm việc, anh khai nhận đã mua lại chiếc xe trên không có giấy tờ từ Trần Lê Thái (sinh năm 1983, trú cùng xã) với giá 1,7 triệu đồng.

Tiếp tục triệu tập Trần Lê Thái, tại cơ quan điều tra, Thái khai nhận đã mua lại chiếc xe trên của Nguyễn Hùng Tính với giá 1,3 triệu đồng. Trước khi bán xe, Tính đã tháo bỏ biển số xe của bà Hòa. Vì thế, ngay sau khi mua được xe, Thái tìm một biển số xe khác gắn vào để mang bán cho anh S. Trước những thông tin nêu trên, Cơ quan Công an đã triệu tập Nguyễn Hùng Tính để đấu tranh. Tính đã thành khẩn khai báo về vụ việc.

Ngày 15-5, Huỳnh Thị Lộc (sinh năm 1962, trú xã Vĩnh Thạnh, TP. Nha Trang) đến khu vực đường Tân Trang và Vạn Hòa (phường Vạn Thạnh, TP. Nha Trang) trộm liên tiếp 2 chiếc xe máy có biển số 79N9-8727, 79F9-7400 mang về nhà cất giấu. Đến trưa 17-5, bà Nguyễn Thị Lài (trú đường Nguyễn Thái Học, TP. Nha Trang) - chủ chiếc xe 79N9-8727 đi ngang tiệm sửa xe ở tổ 2 Vĩnh Điềm, phường Ngọc Hiệp (TP. Nha Trang) đã phát hiện xe máy của mình đang được để trong tiệm sửa xe nên đến cơ quan Công an trình báo. Qua  làm việc, chủ tiệm sửa xe đã thừa nhận vừa mua chiếc xe máy biển số 79N9-8727 của Lộc với giá 500.000 đồng. Công an TP. Nha Trang đã tạm giữ Lộc để tiếp tục điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Thời gian qua, việc đấu tranh, phòng ngừa tội phạm trộm cắp, cướp, cướp giật tài sản luôn được Giám đốc Công an tỉnh quan tâm chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, công an các địa phương tập trung thực hiện. Tuy nhiên, để phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với loại tội phạm này, nhất là tại các vùng nông thôn, ý thức cảnh giác, tự phòng ngừa tội phạm của nhân dân cần phải được nâng lên. Mặt khác, công tác tuần tra, kiểm soát của các lực lượng giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương phải được triển khai thường xuyên với tinh thần trách nhiệm cao.

 

Theo Báo Khánh Hòa

.