Trong 2 ngày 14 và 15.11, CA phường Lý Thường Kiệt, TP Quy Nhơn tiếp nhận đơn trình báo của 4 sinh viên về việc bị lừa, lấy mất máy tính xách tay. Cả 4 trường hợp trên đều cùng trúng một chiêu lừa của cùng một đối tượng mà Báo Bình Định vừa thông tin cách đây mấy ngày.

 


Chị A. nhận lời, cầm cái túi vừa đi được vài bước thì người đàn ông bỗng gọi giật lại, nói rằng vì trong cái túi đó là hàng có giá trị, đề nghị chị A. đưa cho ông ta cái gì đó làm tin. Chị A. liền đưa ông ta cái laptop, cầm cái túi đi vào trong quầy số 4, chỉ cách cổng Trung tâm thương mại chừng 20 mét. Vào đến nơi, chờ một lát mà chẳng thấy ai đón nhận, chị A. giật mình, nghĩ mình đã bị lừa, vội chạy ra thì người đàn ông đó đã biệt tăm cùng chiếc máy tính xách tay trị giá hơn chục triệu đồng của mình.

Kịch bản trên cũng lặp lại với 3 sinh viên khác. Anh Hoàng Thanh H., một nạn nhân của trò lừa trên, bức xúc: “Rõ ràng chúng rất chuyên nghiệp. Nếu chỉ có một người đàn ông đó nói thì chắc tôi đã không tin. Đằng này, khi tôi đang phân vân thì điện thoại của ông ta reo, nghe vài câu rồi ông ta chuyển điện thoại cho tôi gặp một người phụ nữ, người này xác nhận đang đợi túi hàng, nói tôi đến ngay quầy số 3. Bình thường tôi vốn tính cẩn thận, sao hôm đó bỗng cả tin đến vậy, làm mất toi cái máy tính xách tay”.

Sau khi biết đã bị lừa, 4 sinh viên trên xem lại cái túi thì hỡi ôi, bên trong chỉ toàn…đá nên mang đến CA phường báo cáo sự việc nhờ xác minh làm rõ.

Trung tá Nguyễn Hồng Sơn, Phó CA phường Lý Thường Kiệt, cho biết CA phường đang xác minh, làm rõ sự việc và nhận định: “Đây là chiêu thức lừa đảo mới ở Quy Nhơn, đối tượng lừa đảo kết hợp giữa việc đang gặp tình huống khó khăn cần nhờ giúp đỡ với một món tiền, tuy chỉ vài trăm ngàn, song đánh trúng vào tâm lý của người bị hại, nhất là sinh viên vốn thường túng thiếu. Sau nhiều vụ liên tiếp gây ra ở đây, có thể chúng sẽ chuyển sang địa bàn khác, địa phương khác hoạt động, đề nghị mọi người cần cảnh giác”.

 

Theo Báo Bình Định

.