Trinh sát Phòng CSĐT Tội phạm về ma túy, Công an TP HCM đã khám phá nhiều chuyên án lớn, thu giữ gần 34 kg ma túy tổng hợp.

 

 

Thiếu tướng Phan Anh Minh dẫn chứng từ ngày 23-3 đến 29-3, Phòng Kỹ thuật Hình sự Công an TP HCM nhận giám định 102 mẫu ma túy thì chỉ có 2 mẫu heroin với trọng lượng rất thấp, 77 mẫu (chiếm đa số) là ma túy tổng hợp.

 

“Ma túy tổng hợp làm cho người chơi tạo ra ảo giác và gây ra những hậu quả rất đau lòng, điều này chúng tôi đã cảnh báo từ 5 năm trước. Và hiện tại, qua một số vụ việc, chúng tôi đã bắt quả tang một số nhân viên quán bar cung cấp ma túy đá cho thanh thiếu niên đến quán bar vui chơi” - Thiếu tướng Phan Anh Minh thông tin.

 

Liên quan đến chuyên án khám phá ở các quán bar, đại tá Hồ Tự Sang thông tin thêm Phòng PC47 đã lên hiềm nghi đấu tranh nhóm đối tượng mua bán trái phép chất ma túy trên địa bàn TP HCM do đối tượng Bảo “trọc” cầm đầu.

 

Thực hiện kế hoạch đề ra, ngày 9-3, Phòng PC47 kiểm tra quán Bar 212 Club trên đường Nguyễn Trãi (quận 1). Tại đây, lực lượng công an bắt quả tang Huỳnh Kinh Kha (SN 1991, ngụ quận 7) là nhân viên bảo vệ của bar 212 Club có hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Công an TP HCM đã chuyển 5 đối tượng có hành vi tàng trữ ma túy và 22 người nghi sử dụng ma túy cho Công an quận 1 xử lý theo quy định.

 

Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong chia sẻ những khó khăn và hiểm nguy của lực lượng trinh sát Phòng PC47 Công an TP HCM.

 

“Để đạt được những thành tích trong đấu tranh, khám phá những chuyên án thì lãnh đạo và cán bộ, chiến sĩ phải cố gắng và vượt qua rất nhiều gian khổ. Trong những năm qua, Phòng PC47 đã đấu tranh, khám phá rất nhiều chuyên án lớn, góp phần to lớn trong việc đấu tranh với các loại tội phạm”, ông Nguyễn Thành Phong phát biểu.
 

Theo Phạm Dũng (Người lao động)

.