Ngày 24.2, CA huyện Phù Cát nhận tin báo tại khu vực suối nước nóng thuộc xã Cát Thành, huyện Phù Cát xảy ra một vụ cướp giật tài sản của một cặp tình nhân. CA Phù Cát phối hợp với tổ công tác CA tỉnh đang được tăng cường tại xã Cát Thành nhanh chóng xác minh, truy lùng và bắt được đối tượng gây án.

 


Chị L., bị hại của vụ cướp giật cho biết cùng bạn trai lên đây tâm sự và ngủ quên nên đã bị mất 1 điện thoại di động hiệu Nokia trong lúc ngủ. Chưa kịp hiểu vì sao bị mất thì ngay lúc đó có một đối tượng đến và giật luôn điện thoại di động hiệu Samsung mà chị đang cầm. Đối tượng giật xong bỏ chạy, mặc dù chị truy hô nhưng do vắng người nên đối tượng đã tẩu thoát.

Các trinh sát tập trung rà soát các đối tượng có nhân dạng như bị hại tả, đồng thời xác minh một số đối tượng “nổi” tại địa phương. Sau 1 ngày truy lùng, các trinh sát tập trung nghi vấn vào Nguyễn Tấn Hậu (SN 1997, ở xã Cát Thành, huyện Phù Cát). Mặc dù chưa có tiền án, tiền sự nhưng Nguyễn Tấn Hậu có nhiều dấu hiệu khả nghi. Kết hợp một số chứng cứ khác, CA Phù Cát đã triệu tập Nguyễn Tấn Hậu về cơ quan CA để đấu tranh.

Ban đầu, Nguyễn Tấn Hậu không nhận nhưng sau đó y đã khai toàn bộ sự việc: Ngày 24.2, biết địa danh trên thường có nhiều cặp nam nữ đến trò chuyện nên Hậu lên đó để xin đểu tiền. Khi lên đến nơi, thấy chị L. và bạn trai đang ngủ nên Hậu lén lấy túi xách của chị L., bên trong có 1 điện thoại di động rồi quay đi. Đi khoảng 300m, Hậu nhớ lại là trên tay chị L. vẫn còn điện thoại di động khác đang mở nhạc, nên quay lại định lấy tiếp. Lúc quay lại, chị L. đã thức nên Hậu giật điện thoại di động rồi bỏ chạy. Sau khi trộm và cướp giật 2 điện thoại trên, Hậu đem đến nhà chị gái ở xã Cát Thắng để giấu, chưa kịp tiêu thụ thì CA huyện Phù Cát đã thu hồi.

CA huyện Phù Cát đang củng cố hồ sơ để khởi tố Nguyễn Tấn Hậu về hành vi trộm cắp tài sản và cướp giật tài sản.

Theo Báo Bình Định

.