Phụ nữ vốn được coi là “phái yếu”. Trường hợp chẳng may bị cướp giật hay kẻ xấu lợi dụng, nhiều người sợ đến mức không kêu nổi một tiếng. Vậy mà, chị Huỳnh Thị Trinh (ngụ xã Long Phước, huyện Long Thành) đã dũng cảm truy bắt 2 kẻ cướp giật tài sản.

 


Sáng 27-8, chị Trinh điều khiển xe máy chở chị Nguyễn Ngọc Dung (ngụ huyện Long Thành) lưu thông trên quốc lộ 51, hướng từ huyện Long Thành đi TP.Biên Hòa. Khi đến đoạn thuộc khu 12, xã Long Đức (huyện Long Thành), bị 2 đối tượng Đoàn Văn Lôi và Trần Tiến Quốc (đều ngụ huyện Long Thành) ép xe rồi cướp giật giỏ xách của chị Dung, chị Trinh đã dũng cảm đuổi theo 2 tên cướp giật đang tìm đường tẩu thoát vào lô cao su.

Vừa tri hô cầu cứu, vừa quyết liệt truy đuổi bọn cướp giật được khoảng 3km thì chị Trinh được các anh: Trần Nhựt Linh (quê tỉnh Vĩnh Long), Võ Quốc Bình (quê tỉnh Bình Thuận) hỗ trợ đuổi bắt 2 tên cướp.

Bị nhiều người truy đuổi, Trần Tiến Quốc (ngồi phía sau) đã dùng ná thun bắn 2 anh Linh và Bình để tẩu thoát. Nhưng với quyết tâm bắt giữ tội phạm, anh Linh đã điều khiển xe vượt lên rồi tung chân đạp vào đùi Quốc, làm xe của bọn cướp loạng choạng, nhưng cả hai vẫn chạy trốn về hướng Khu công nghiệp Long Đức.

Tiếp tục truy đuổi một đoạn nữa thì mọi người bắt kịp được xe bọn cướp và anh Linh lại đạp vào đùi Quốc. Cú đạp lần này của anh Linh đã khiến xe của bọn cướp giật mất thăng bằng và lao xuống mương nước ven đường. Bị ngã xe, tên Quốc nhanh chân chạy vào khu rừng tràm ven đường lẩn trốn, còn tên Lôi đã bị các anh, chị: Linh, Bình, Trinh và Dung lao đến bắt giữ.

Nhận được tin báo, Công an xã An Phước và 2 anh: Hồ Văn Đông, Dương Quốc An, đều ngụ huyện Long Thành, đã tích cực truy tìm và khoảng 10 phút sau bắt được tên Quốc đang ẩn nấp trong một bụi cây.

Với thành tích xuất sắc trong tấn công trấn áp tội phạm, chị Huỳnh Thị Trinh và các anh: Linh, Bình, Đông và An đã được UBND huyện Long Thành khen thưởng về thành tích xuất sắc trong tấn công trấn áp tội phạm.

 

Theo Báo Đồng Nai

.