Người tiêu dùng (NTD) có chung thắc mắc, vì sao xe SH 125i của Honda Việt Nam lại có những hiện tượng lạ thường về chất lượng xe dù giá của nó rất đắt?


“Không dám đi xe tốc độ khoảng 50 – 60 km/h vì sợ đang đi xe quay đơ giữa đường. Chưa biết lúc nào nó sẽ xảy ra hiện tượng đó. Còn giờ khi đi xe, chỉ dám chạy rón rén ở mức 30 – 35 km/h. Ngượng nhất là tới đèn xanh đèn đỏ, mỗi lần rà phanh để dừng đợi đèn đỏ, tiếng kêu từ xe phát ra là mọi người xung quanh để ý. Chắc chắn trong số họ sẽ nghĩ, lão này đi xe xịn gì mà như tiếng “công nông”. Xe mới, bóng loáng và khó chấp nhận những biểu hiện của nó với giá tiền bỏ ra”, ông Cảnh nói.

Ông Cảnh còn chia sẻ, đôi khi bị người thân trong gia đình rèm pha vì đã trót quyết mua SH 125i của Honda Việt Nam. “Giờ xe có làm sao thì tự mình phải chịu thôi chứ vợ con không ủng hộ vì trước khi mua đã bị gàn do có chỗ này, chỗ kia nói về xe chất lượng không tốt mà giá lại đắt. Ai cũng nói nên mua xe vespa cho thanh cảnh và chất lượng tốt. Nhưng nghĩ rằng, với bề dày lâu năm của Honda, chắc chắn xe cũng ổn nhưng ai ngờ được…”, ông Cảnh nói thêm.

Hai trong số trường hợp đề cập như nói trên chưa phải là tất cả những gì bạn đọc phản ánh với Chất lượng Việt Nam. Thực tế, có nhiều NTD phản ánh về trường hợp SH 125i của Honda Việt Nam có những biểu hiện khác thường. Tuy nhiên, do những phản ánh chưa đầy đủ, cung cấp thông tin chưa kịp thời nên đến nay có nhiều ý kiến của NTD nêu vẫn chưa được đăng tải.

Cả trường hợp của ông Võ Tuấn Ngọc và ông Nguyễn Doãn Cảnh như kể trên, đến nay các phản ánh đã được Honda Việt Nam biết, tuy nhiên giống như những lần trước, hãng này vẫn thờ về trách nhiệm với sản phẩm của mình khi NTD liên tiếp “tố” kém chất lượng.

Qua trao đổi với lãnh đạo Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ NTD Việt Nam được biết, cùng với cơ quan báo chí, NTD nên trực tiếp liên hệ với các văn phòng luật sư, cơ quan quản lý cạnh tranh, Hội bảo vệ quyền lợi NTD ở các cấp địa phương để được hỗ trợ. Trong trường hợp các phản ánh của NTD ngày càng nhiều về chất lượng xe, hãng xe máy Honda cần có đợt kiểm tra diện rộng hoặc cần thiết phải triệu hồi xe để sửa chữa, bảo vệ quyền lợi khách hàng, đảm bảo uy tín thương hiệu và bảo vệ quyền lợi NTD Việt Nam.

Còn theo nhận định của Cục Quản lý Cạnh tranh - Bộ Công Thương, nếu có khiếu nại, thắc mắc của NTD về chất lượng xe SH 125i của Honda, Cục này sẽ xử lý từng trường hợp cụ thể để biết rõ nguyên nhân và có các biện pháp hỗ trợ.  
 

Theo VietQ

.