Theo đó, rạng sáng 6/7, gia đình anh Hà Văn Ngà (48 tuổi, ngụ đường Võ Văn Bích, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi) đang ngủ say giấc thì bỗng nghe tiếng chó sủa giật.

Qua hệ thống camera an ninh, vợ anh Ngà phát hiện nhiều đối tượng lạ mặt, đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang che kín mặt đột nhập vào trước cửa phòng ngủ của vợ chồng và các con.

leftcenterrightdel
Đột nhập nhà dân, dùng súng uy hiếp cướp tài sản. (Ảnh cắt camera)

Vì lo sợ con trai Hà Văn Đức (15 tuổi) đang ngủ phòng bên cạnh nên vợ anh Ngà gọi điện thoại dặn con nằm im trong phòng. Lúc này, nhóm đối tượng bên ngoài lăm lăm súng, roi điện, gậy sắt trong tay lùng sục, tìm cách phá cửa phòng. Sau đó, anh Ngà bật điện ngoài cửa và chó sủa liên tục nhưng nhóm đối tượng vẫn manh động, quyết không bỏ đi.

Khi quan sát qua camera thấy một đối tượng đã cạy cửa sổ, lẻn vào trong phòng con trai thì anh Ngà bất chấp, mở cửa xông ra ngoài. “Trong phòng lúc này không có gì, chỉ có khẩu súng hơi bắn chim không có nòng và một bình chữa cháy nhưng không biết sử dụng được không vì đã để nhiều năm rồi. Tôi quyết định vồ lấy bình chữa cháy mở chốt, bung cửa ra ngoài cứu con trai”, anh Ngà chia sẻ.

leftcenterrightdel
 Các đối tượng đột nhập nhà dân. (Ảnh cắt camera)

Anh Ngà biết rằng mình yếu thế nhưng không còn cách nào khác, lúc này cửa sổ phòng con trai anh đã bị phá, cháu Đức đã bị hai thanh niên to cao khống chế và dùng roi điện tấn công liên tục.

Vừa bung cánh cửa phòng, anh Ngà dùng bình cứu hoả xịt thẳng vào hai đối tượng đang lăm lăm súng trong tay. Gặp phải sự chống trả quyết liệt từ chủ nhà, nhóm đối tượng dạt sang 2 bên rồi dùng súng, roi điện tấn công lại anh Ngà.

Vài phút vùng vẫy, cháu Đức thoát khỏi sự khống chế của các đối tượng, tuy nhiên một mảng tóc trên đầu đã bị giật đứt. “Tôi chĩa thẳng bình chữa cháy về phía 2 người đang khống chế thằng bé xịt tới, tụi nó hoảng quá nên cháu nó vùng vẫy mới có cơ hội thoát ra được. Lúc đó tôi đã xác định một mất, một còn với bọn cướp”, anh Ngà nhớ lại.

Khi bình chữa cháy đã cạn, anh Ngà quay vào phòng tìm “công cụ” hỗ trợ thì chỉ còn khẩu súng hơi bắn chim không có nòng treo trên tường làm đồ trang trí, anh vội giật xuống giả bộ lên đạn để doạ lại nhóm cướp. Khi các đối tượng bỏ chạy, vợ chồng anh Ngà xem lại camera an ninh mới thấy khủng khiếp.

Liên quan đến vụ việc này, Công an huyện Củ Chi đã khởi tố vụ án cướp tài sản để điều tra làm rõ. Trước vụ án có tính chất nghiêm trọng, Công an TP HCM đã cử lực lượng xuống hiện trường phối hợp với Công an huyện Củ Chi khẩn trương điều tra, làm rõ./.

Trân Định - Tuấn Anh