Ngày 23/12, Công an quận 12, TP HCM lập hồ sơ, điều tra, truy xét theo trình báo vụ việc người đàn ông hành nghề xe ôm nghi bị chuốc thuốc mê cướp tài sản.

Theo thông tin ban đầu, khoảng trưa ngày 19/11, anh P.V.T (29 tuổi, tạm trú tỉnh Bình Dương; là lái xe ôm) đang ngồi trên xe máy biển số Đắk Lắk đón khách ở trên đường Phạm Văn Đồng, quận Thủ Đức, TP HCM.

Lúc này, có một người nam (chưa xác định được danh tính) đi đến yêu cầu anh T. chở đến khu vực cầu vượt Ngã Tư Ga, quận 12. Anh T. điều khiển xe máy chở người này về khu vực Ngã Tư Ga, phường Thạnh Lộc trong quá trình di chuyển có trò chuyện qua lại.

Đến địa điểm trả khách, người này rủ anh T. vào quán cà phê vỉa hè trên đường Hà Huy Giáp để uống nước. Vị khách gọi hai ly cà phê sữa đá mời anh T. Nam tài xế chưa kịp uống thì người này đưa 60 ngàn đồng nhờ đi mua hai hộp cơm về ăn.

Sau khi ăn cơm, uống cà phê thì anh T. ngủ thiếp đi. Đến 17h chiều thì tỉnh lại thì tá hỏa phát hiện xe máy đã mất, vị khách cũng không ở quán.

Anh T. quá mệt mỏi và không nhớ được rõ sự việc xảy ra nên đi về nhà nghỉ ngơi. Đến ngày hôm sau mới đến Công an phường Thạnh Lộc, quận 12 trình báo./.

Nguyễn Lánh