Ngày 3/6, Công an huyện Cẩm Xuyên cho biết đang phối hợp với Công an tỉnh Hà Tĩnh điều tra nguyên nhân vụ án mạng khiến chị Nguyễn Thị Thanh (37 tuổi, trú xã Cẩm Quang, Cẩm Xuyên) bị chết cháy.


 Ngôi nhà nơi xảy ra sưj việc

Trước đó, vào lúc 17h30" ngày 1/6, người dân xã Cẩm Quang (Cẩm Xuyên) thấy khói bốc lên nghi ngút từ căn nhà của anh Trần Công Bằng (39 tuổi).

Tới hiện trường, họ thấy trông thấy anh Bằng và vợ là chị Thanh đang thoi thóp trong phòng ngủ rộng khoảng 10m2 nồng nặc mùi xăng, xung quanh nhiều vật dụng đang bốc cháy.

Mọi người hô hoán dập lửa, đưa anh Bằng và chị Thanh tới Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cấp cứu. Tuy nhiên, chị Thanh đã tử vong sau nhiều giờ điều trị do bỏng nặng, anh Bằng nguy kịch, đang được chuyển ra Viện bỏng quốc gia ở Hà Nội để theo dõi.

Theo chính quyền địa phương, thời điểm này đang vào vụ mùa, nên khi xảy ra sự việc mọi người đang ở ngoài đồng, tiếp cận hiện trường muộn nên không thể ứng cứu kịp thời. Các vật dụng trong phòng ngủ như quần áo, giường chiếu, chăn màn cháy đen.

Vợ chồng anh Bằng có hai người con đang học lớp 7 và lớp 9, khi xảy ra hỏa hoạn các cháu không có mặt ở nhà. Gia đình làm nghề nông, cả hai được đánh giá là chăm chỉ làm ăn, được mọi người kính nể. 

“Hôm xảy ra án mạng, anh Bằng có đi uống rượu đám dỗ về. Cảnh sát nghi ngờ nguyên nhân vụ việc do mâu thuẫn gia đình, song chưa thể xác định được ai là người gây ra, bởi cả hai nạn nhân người chết, người nguy kịch nên chưa lấy được lời khai”, một lãnh đạo xã Cẩm Quang nói.

Song Bùi