Nghi phạm được xác định là Nguyễn Ngọc Lễ (SN 1975, trú tại thôn Tân Hào, xã Tân Liên, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị).

leftcenterrightdel
 Hiện trường tìm thấy nghi phạm. Ảnh H.T (LĐO)

Trước đó, vào ngày 26/1 (tức Mồng 2 Tết), Nguyễn Ngọc Lễ được xác định là đã dùng súng bắn bà Võ Thị H. (sinh năm 1975, trú tại thôn Tân Hào) và 2 người con của bà H. là Diệu H. (sinh năm 1998) và Đức H. (sinh năm 2006). Bà H. tử vong tại chỗ, còn Diệu H. và Đức H. được đưa đi cấp cứu.

Hai người con của bà H. nhập viện với vết thương ở phổi do đạn bắn từ phía sau xuyên qua người. Trong đó, bệnh nhân Đức H. bị vết thương ở phổi phải kích thước 10x15cm, bệnh nhân Diệu H. ngoài bị thương ở phổi còn gãy xương sườn. Sau khi được đưa đi cấp cứu, cứu chữa kịp thời hiện tại sức khỏe của Diệu H. và Đức H. đã qua cơn nguy kịch.

leftcenterrightdel
 Vỏ đạn tại hiện trường.

Sau khi sự việc xảy ra, lực lượng Công an tỉnh Quảng Trị và Công an huyện Hướng Hóa cùng các đơn vị khác đang tổ chức lực lượng truy tìm nghi phạm. Công an Quảng Trị xác định, chiều 26/1, sau khi uống rượu ở nhà bà con, nghi phạm Nguyễn Ngọc Lễ mang theo súng đến nhà bà H.

Thời điểm đó, trong nhà có bà H. cùng 2 đứa con nhỏ và một người bà con. Đối tượng Lễ chửi rủa đòi bắn chết cả nhà rồi sẽ chết theo, sau đó nổ súng về phía bà H. và 2 người người con của bà H, và bỏ qua người bà con. Sau khi nổ súng nghi phạm cầm theo súng điều khiển xe máy rời khỏi hiện trường.

leftcenterrightdel
 Rẫy cà phê nơi tìm thấy nghi phạm. Ảnh H.T (LĐO)

Sau khi truy tìm, đến sáng nay, nghi phạm được tìm thấy trên một đồi cà phê cách hiện trường gây án khoảng 2km, trong tình trạng đã tử vong, nằm sấp, kẹp khẩu súng dưới bụng. Cơ quan chức năng còn phát hiện một lá thư do người này để lại.

Được biết, nghi phạm Lễ là người từng có tiền án về tội vô ý làm chết người. Nguyên nhân ban đầu dẫn đến sự việc đáng tiếc là do quan hệ tình cảm giữa bà H. và nghi phạm. Vụ Việc vẫn đang được Công an Quảng Trị tiếp tục điều tra.

Xuân Nha