Cụ thể, ông Mai Văn T. (73 tuổi) và con trai là Mai Ngọc A. (33 tuổi), trú tại thôn X.P, xã Xuân Hưng, huyện Thọ Xuân khai báo với cơ quan công an, nghi ngờ chị L.T.T (27 tuổi, vợ của Mai Ngọc A.) đã  lấy trộm tài sản bao gồm 5 chỉ vàng và 10 triệu đồng tiền mặt rồi bỏ đi khỏi nhà.

Ông T. đã lên Công an xã trình báo về vụ việc trên. Sau khi nhận được tin báo, Công an xã Xuân Hưng và Công an huyện Thọ Xuân đã vào cuộc điều tra. Khi đến hiện trường, công an phát hiện cửa phòng ngủ của gia đình ông T. và cửa tủ nhôm để quần áo bị phá hỏng.

leftcenterrightdel
 Hiện trường xảy ra vụ việc.

Khi làm việc với cơ quan công an, ông Mai Văn T. và Mai Ngọc A. cho biết: Chiều 21/7, Mai Ngọc A. đi làm, còn vợ chồng ông Tính sang nhà người thân để ăn cơm. Ở nhà chỉ còn mẹ con chị L.T.T. Đến khi về nhà không thấy chị T. và con đâu cả. Sau đó, họ phát hiện 5 chỉ vàng và 10 triệu đồng bị mất, đồ đạc trong nhà thì bị lục tung.

Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, Công an huyện Thọ Xuân nhận thấy lời khai của bố con ông T. có dấu hiệu bất thường, không đồng nhất. Sau thời gian điều tra, xác minh, Công an Thọ Xuân xác định: ông Mai Văn T. và Mai Ngọc A. đã bàn bạc với nhau dựng hiện trường giả đổ tội cho chị T. trộm cắp tài sản.

Sau quá trình làm việc với cơ quan công an, Mai Ngọc A. thừa nhận đã bàn bạc với ông T. tạo hiện trường giả để đổ cho chị L. tội trộm tài sản. Hiện Công an huyện Thọ Xuân đang tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi để xử lý vi phạm đối với ông T. và con trai.

Bảo Châu