Kết quả điều tra xác định, tháng 7/2023, khi lên mạng Internet, Phạm Ngọc Sơn phát hiện nhiều trang mạng nước ngoài đăng tải thông tin vũ khí quân dụng được làm từ nhựa thông qua máy in 3D nên tìm kiếm các bản thiết kế súng và đặt dịch vụ in 3D tại Việt Nam.

Nhận được các linh kiện in 3D, Sơn tự làm thêm nòng bằng đồng, khoan tiện kim hỏa và lò xo để lắp vào súng. Khi súng đã hoàn chỉnh, thanh niên này đăng bán lên mạng xã hội.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Phạm Ngọc Sơn tại Cơ quan điều tra. (Ảnh: CA cung cấp)

Ngày 12/8, Sơn đem 4 khẩu súng gửi cho khách hàng thông qua dịch vụ giao hàng tại Bưu cục giao hàng tiết kiệm ở phường Hòa Hiệp Nam (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng). 

Sau khi Sơn gửi hàng, Cơ quan An ninh điều tra phối hợp với bưu cục kiểm tra, phát hiện và tạm giữ 4 khẩu súng theo quy định.

leftcenterrightdel
 Tang vật thu giữ được trong vụ án. (Ảnh: CA cung cấp)

Theo Cơ quan An ninh điều tra, súng in 3D bắn được đạn thật là loại vũ khí đặc biệt nguy hiểm, tiềm ẩn nhiều nguy cơ nếu các đối tượng sản xuất và sử dụng tràn lan. Vì vậy, cơ quan này đề nghị các cơ sở in ấn 3D chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về kinh doanh dịch vụ in ấn, không tiếp tay cho các đối tượng in ấn các loại linh kiện vũ khí quân dụng.

PV