Ngày 3-11, thượng tá Phạm Công Nghĩa, trưởng công an P.2, Q.Tân Bình (TP.HCM), xác nhận đã tiếp nhận trình báo của bà Nguyễn Cửu Thị Lành (giám đốc Công ty TNHH MTV Cửu Nguyễn) về việc 1 nhóm người lạ mặt tổ chức cướp 32 xe taxi do bà Lành đang quản lý.

 


Đồng thời, bà Lành cho biết đang trong quá trình báo với công an phường 17, quận Bình Thạnh và công an phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức về trường hợp một số taxi bị “cướp” trong vụ việc nêu trên.

Được biết, Công ty TNHH MTV Cửu Nguyễn của bà Lành có hợp đồng hợp tác kinh doanh với 1 công ty khác trên địa bàn quận Bình Thạnh để kinh doanh hãng taxi Dầu khí.

Đêm ngày 3-11, một số tài xế bị cướp trình bày, sáng cùng ngày họ lần lượt được các hành khách (là những thanh niên) đón xe ở khu vực quốc nội thuộc Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (phường 2, quận Tân Bình) để yêu cầu chở về các tỉnh như Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu….

Tuy nhiên, sau đó các vị khách đều yêu cầu các tài xế chở về 2 địa điểm gồm: một cây xăng trên đường Kha Vạn Cân (phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức) và 1 điểm ở đường Nguyễn Cửu Vân (phường 17, quận Bình Thạnh).

Tại 2 nơi này, các tài xế taxi bị các nhóm khoảng 3 – 5 người đàn ông hung hãn yêu cầu ra khỏi xe, sau đó những người này đã lái xe đi mất. Đáng nói là 1 số tài xế còn để tài sản, tư trang, tiền bạc trên xe cũng bị cướp đi.

Theo đó trong khoảng thời gian từ 7 giờ đến khoảng 10g30 phút sáng 3-11, có tổng cộng 32 xe của hãng taxi Dầu khí đã bị những nhóm người lạ mặt dùng thủ đoạn ép tài xế giao xe như nêu trên để cướp xe.

Phía công an phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, cũng đã xác nhận tiếp nhận việc trình báo của bà Lành để điều tra.
 

Theo Tuổi trẻ

.