Ngày 24-9, Công an huyện Nhơn Trạch đang tiếp tục phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành điều tra nguyên nhân cái chết của anh Nguyễn Công Trí (34 tuổi, quê huyện Đô Lương, Tỉnh Nghệ An) là công nhân thợ hàn thời vụ của Công ty TNHH Thành Luân (Công ty Thành Luân, đóng tại TP.Hồ Chí Minh) vào chiều 23-9.

 


Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 15 giờ 30, ngày 23-9, anh Trí cùng hàng chục công nhân đang tham gia sửa chữa chiếc tàu do Công ty Thành Luân thầu lại của Công ty TNHH trục vớt S.T. (đóng tại ấp Rạch Bảy, xã Phú Hữu, huyện Nhơn Trạch) thì xảy ra tai nạn. Theo một số công nhân chứng kiến vụ việc, vào thời gian trên, anh Trí cùng một số công nhân khác đang hàn ở độ cao khoảng 3 mét (trên thành tàu) do sơ suất nên đã rơi xuống boong tàu. Sau khi rơi xuống, anh Trí còn bị một thanh sắt lớn rơi đè lên người. Trong sự việc này, ngoài anh Trí, còn có một công nhân khác tên Phan Ngọc Tài (25 tuổi, quê tỉnh Bến Tre) cũng bị thương nhẹ. Sau khi sự việc xảy ra, những người có mặt tại hiện trường đã kịp thời đưa anh Trí đi Bệnh viện Quận 7 (TP.Hồ Chí Minh) để cấp cứu, nhưng do bị thương quá nặng nên anh này đã tử vong.

Nhận tin báo, Công an huyện Nhơn Trạch phối hợp với các ngành chức năng đã có mặt tại hiện trường để điều tra nguyên nhân sự việc.

Cũng có mặt tại hiện trường, ông Nguyễn Văn Huy, Phó giám đốc Công ty Thành Luân cho biết, anh Trí hiện mới vào làm việc thời vụ tại công ty được hơn 1 tháng nay. Trong quá trình nhận vào làm, anh Trí chưa có bất kỳ khoản bảo hiểm nào. Tuy nhiên, theo ông Huy, quá trình tham gia lao động (hàn) tại đây các công nhân đều được trang bị bảo hộ lao động đầy đủ. Trước mắt, phía Công ty Thành Luân sẽ chịu mọi phí tổn để lo hậu sự cho anh Trí.

Được biết, anh Trí cùng vợ vào Nhơn Trạch thuê phòng ở trọ để đi làm công nhân. Sau tai nạn này nhiều người thân của anh Trí cũng đã có mặt tại hiện trường để hỗ trợ đưa thi thể anh Trí về quê mai táng.

 

Theo Báo Đồng Nai

.