Ngày 2/5, VKSND tỉnh Đắk Lắk cho biết, Cơ quan CSĐT đang tạm giữ hình sự đối tượng Hồ Viết An Ninh (28 tuổi, trú tại thôn 3, xã Ea Bhôk, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về tội “Giết người”, theo quy định tại Điều 123 BLHS.

leftcenterrightdel
 Hồ Viết An Ninh tại cơ quan Công an. 

Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng 19h ngày 28/4, tại nhà ông Tăng A Rẩu (64 tuổi, trú cùng thôn) có tổ chức tiệc “Lập dịch” – Tiệc đãi trước ngày cưới cho con trai.

Đến khoảng 21h cùng ngày, giữa Ninh và anh P.V.T. (39 tuổi, trú cùng thôn) xảy ra mâu thuẫn nhưng được nhiều người can ngăn nên không xảy ra đánh nhau.

Lúc này, Ninh đi vào khu vực bếp nhà ông Rẩu lấy một con dao Thái Lan cất giấu trong người và tiếp tục quay lại bàn ăn nhậu.

Khoảng 30 phút sau, Ninh ra ngoài lấy xe máy của mình rồi chạy lên nhà anh T. cách đó khoảng 250m để nói chuyện.

Biết Ninh đang đứng trước cổng nhà mình, anh T. và anh N.X.H. (30 tuổi, trú cùng thôn) và một số người bạn từ tiệc "Lập dịch" đi về.

Khi đến trước cổng nhà mình, giữa nhóm anh T. và Ninh xảy ra xô xát, đánh nhau. Lúc này, Ninh đã rút con dao Thái Lan thủ sẵn từ trước đâm nhiều nhát vào người anh H.

Ngay sau đó, người dân xung quanh đã lao vào khống chế, tước lấy con dao từ tay Ninh và đưa anh H. đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên anh H. đã tử vong./.

Nguyễn Quân