Qua nắm tình hình, CATT Bình Dương, H. Phù Mỹ, Bình Định và Tổ tuần tra CSGT CA tỉnh phát hiện có một nhóm đối tượng chuyên dùng hung khí chặn các xe khách, xe tải chạy trên tuyến QL1A đoạn qua TT Bình Dương để khống chế “xin đểu” tiền.
 


Tại CQĐT, các đối tượng khai nhận đã thực hiện gần 20 vụ “xin đểu” tiền của các tài xế. Nguyễn Công Trứ là đối tượng cầm đầu của băng nhóm này. Trong 5 đối tượng bị bắt giữ thì Đặng Văn Minh, Nguyễn Văn Thính và Nguyễn Minh Sanh đang là học sinh của một trường THPT trên địa bàn TT Bình Dương. Do đua đòi ăn chơi rồi tụ tập với các đối tượng xấu, 3 học sinh này đã nghe lời rủ rê của Nguyễn Công Trứ, tham gia thực hiện vụ án trấn cướp.

Đêm đó, bọn chúng tổ chức nhậu gần hiện trường gây án, khi gần tàn cuộc nhậu thì Trứ bảo Minh và Thính đi kiếm tiền về trả tiền nhậu. Theo lời khai của các đối tượng, Nguyễn Công Trứ mặc dù cầm đầu nhưng ít trực tiếp tham gia cướp tiền mà chỉ các đối tượng còn lại gây án. Trứ thường nói với đồng bọn: “Tụi bây là học sinh, đi làm lỡ bị bắt CA cũng tha cho”.

Trưa cùng ngày, 5 đối tượng và phương tiện, tang vật đã được chuyển giao cho CAH Phù Mỹ thụ lý điều tra theo thẩm quyền. Tinh thần cương quyết tấn công tội phạm của lực lượng CSGT CA tỉnh Bình Định và CATT Bình Dương đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng nhân dân, góp phần giữ gìn bình yên cho những chuyến xe trên tuyến giao thông huyết mạch này.
 

Theo CA Đà Nẵng