Mới sử dụng hơn 1 tháng, chiếc xe máy Air Blade của khách hàng đã bị biến dạng, cong mâm nhưng Honda Việt Nam từ chối bảo hành.

 

Trình bày với PV chúng tôi, chị Liên bức xúc: “Honda Việt Nam sản xuất xe máy là để bán cho người Việt Nam, sử dụng tại Việt Nam thì phải đạt chất lượng, đáp ứng được điều kiện đường sá tại Việt Nam. Tôi thấy có biết bao chiếc xe Trung Quốc, người ta mua có mấy triệu mà chở hàng nặng, đi xa, đi lâu vẫn không vấn đề gì. Chính bản thân tôi đã từng chạy qua vài loại xe máy, chiếc nào cũng đi trong mấy năm, nhưng chưa gặp qua trường hợp này. Trong khi đó giá một chiếc xe Air Blade của Honda Việt Nam có thể mua được vài ba chiếc xe loại khác”.

Điều đáng nói, trong tờ thông báo “Hiện tượng vành xe biến dạng” phát hành ngày 16/11/2012 chỉ rõ, Honda Việt Nam nhận rất nhiều khiếu nại của người tiêu dùng (NTD) về vấn đề này nhưng đến nay vẫn không có bất kỳ giải pháp nào để khắc phục, thậm chí còn quy hết trách nhiệm và đẩy thiệt thòi về phía NTD.

Cũng theo chị Liên, khi mua xe chị không hề được biết đến thông báo này. Dường như Honda Việt Nam cố gắng bảo vệ lợi ích của doanh nghiệp mà quên đi sự an toàn và tính mạng của NTD đang “chênh vênh” trên chiếc xe Air Blade “sang chảnh” của mình.

Theo quan sát của PV, chiếc xe Air Blade của chị Liên còn mới, chưa có bất kỳ vết trầy xước nào ngoại trừ chiếc mâm sau bị méo móp, thật khó mà an toàn khi lưu thông.

Sau khi tiếp nhận nội dung khiếu nại của chị Liên, Báo Người tiêu dùng đã chuyển hồ sơ về Honda Việt Nam và thông tin PV nhận được là Honda Việt Nam có liên lạc với chị Liên một lần cũng với lời từ chối bảo hành. Chị Liên đành phải tự mang xe đi sửa vì không thể cứ để mãi trong nhà mà… ngắm được.

Vụ việc này, chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.


Theo Người tiêu dùng

.