Sau hàng loạt các thông tin về mức độ ảnh hưởng và gây hại cho người tiêu dùng của các loại quần áo, giày dép Trung Quốc, hàng Việt Nam xuất khẩu có cơ hội để lên ngôi. Các cửa hàng “Made in Việt Nam” mọc lên ở khắp mọi tuyến phố khiến người tiêu dùng hoa mắt chóng mặt vì mẫu mã cũng như giá cả.


Theo chị Trần Khánh Ly, chủ Ly's SHOES chuyên giày Việt Nam xuất khẩu (Khu đô thị Văn Quán Hà Đông), giày dép Việt Nam xuất khẩu “xịn” không phải chỉ nhìn ở tem, mác mà cần nhìn ở gót sản phẩm. “Giày dép “made in Việt Nam” xịn có gót rất đẹp, mượt mà, form giày cứng cáp, không hề bị xộc xệch, nhìn là thấy nét luôn, đi vào chân cực kì thích. Còn tem mác, có khi có khi không, nhiều nhãn hiệu nổi tiếng khi đưa ra thị trường còn bị thay mác chứ không phải cứ tem giấy hộp giấy đã là xuất xịn”.

Có thể thấy hiện tượng hàng Trung Quốc đội lốt “Made in Việt Nam” đang rất phổ biến. Nếu không quản lý chặt chẽ về nguồn gốc xuất xứ của những sản phẩm được bán tại các cửa hàng Việt Nam xuất khẩu thì tình trạng quần áo giày dép ruột Trung Quốc, nhãn mác Việt Nam sẽ càng phát triển và trở nên tràn lan. Người Việt ủng hộ dùng hàng Việt nhưng với kiểu “lập lờ đánh lận con đen” thế này thì có lẽ niềm tin của người tiêu dùng sẽ dần bị hao mòn và viêc kích cầu, kêu gọi người Việt dùng hàng nội địa sẽ trở nên rất khó khăn.
 

Theo VietQ

.