7h50', sáng nay 15/2, tại thôn Khau Chủ, xã Thanh Vận, huyện Chợ Mới, Bắc Kạn đối tượng Nguyễn Đình Oong, SN 1975, trú tại địa chỉ trên là hung thủ giết vợ trong ngày 3 Tết đã ra đầu thú. Đối tượng đã được khống chế và đưa về Công an tỉnh Bắc Kạn để làm việc.

leftcenterrightdel
Đôi tượng Nguyễn Đình Oong và hiện trường vụ án. 

Theo đó, sau nhiều ngày lực lượng công an truy tìm, vận động, thuyết phục, sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, loa phóng thanh kêu gọi, chốt chặn tại các địa điểm Oong có thể đến tìm thức ăn, nước uống. Khép chặt vòng vây, đối tượng không có đường tháo lui nên đã ra đầu thú ngay tại nhà bố đẻ sát nhà Oong cũng là nơi xảy ra vụ án.

Tại Công an tỉnh Bắc Kạn, Nguyễn Đình Oong khai nhận: Từ ngày 29 Tết đã cãi nhau với vợ về khoản tiền vợ vay chuẩn bị làm nhà. Đến chiều ngày 3 Tết (27/1) sau khi đi chơi bóng về, vợ chồng lại tiếp tục cãi vã nhau. Do bực tức và không kiềm chế được bản thân Oong đã hành hung vợ đến chết. Sau đó bỏ lên rừng trốn, khi trốn trên rừng Oong ăn chuối rừng, uống nước ao, nước ruộng sống qua ngày...biết không thể trốn mãi nên sáng nay ra đầu thú.

Trước đó, như Bảo vệ pháp luật đã thông tin, hồi 19h ngày 27/1, bà Hà Thị Duyên 44 tuổi vợ của Oong được người nhà phát hiện trong tư thế nằm ngủ, nhưng lại đắp chăn kín từ đầu đến chân. Trên người có nhiều vết thương, trong nhà có nhiều vết máu. Bà Duyên được đưa đi cấp cứu nhưng được xác định đã tử vong.

Kết quả khám nghiệm ban đầu cho thấy; bà Duyên bị vỡ hộp sọ, đa chấn thương dẫn đến tử vong. 

Công an vào cuộc điều tra và xác minh nghi can chính là chồng của nạn nhân...

Xuân Hưng