Theo đó, vào giữa tháng 2 qua mạng xã hội Zalo, Nguyễn Thọ Hoàng (SN 1995, trú tại xã Thủy Xuân Tiên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) kết bạn làm quen với chị H.T.L (SN 1995, quê Quảng Bình) và lấy tên là Tú.

leftcenterrightdel
 Nguyễn Thọ Hoàng cùng tang vật bị bắt giữ
Ngày 20/2, Rú nhắn tin rủ L. đi nhà nghỉ để quan hệ tình dục và được cô gái này đồng ý. Tuy nhiên, với mục đích gặp để cướp nên y chuẩn bị công cụ để đe dọa, khống chế nạn nhân gồm: 1 gậy sắt, dây trói thắt nút bằng nhựa và băng dính màu đen.

Đến 18h ngày 21/2, đối tượng điều khiển xe máy BKS: 29E1-293.49 đến ngõ 166 phố Kim Mã (phường Kim Mã, quận Ba Đình) đón L, rồi cả hai cùng nhau đến một nhà nghỉ trên phố Đào Tấn (phường Cống Vị, quận Ba Đình).

Sau khi quan hệ tình dục, Hoàng đã khống chế L cướp tài sản gồm 1 chiếc điện thoại di động, 1 triệu đồng và 1 CMND rồi tẩu thoát. Về phần nạn nhân, sau khi bị cướp đã trình báo cơ quan công an.

Tiếp nhận tin báo, Công an quận Ba Đình khẩn trương vào cuộc điều tra, xác minh. Đến ngày 23/2, cơ quan đã bắt giữ Nguyễn Thọ Hoàng. Tại cơ quan điều tra, Hoàng đã khai nhận hành vi phạm tội.

Ông Nguyễn Quang Dũng - Trưởng Công an xã Thủy Xuân Tiên, Chương Mỹ, Hà Nội cho biết: Đối tượng Nguyễn Thọ Hoàng mới bị CA quận Ba Đình bắt giữ liên quan tới hành vi cướp tài sản là người địa phương, gia đình đối tượng làm nông nghiệp, kinh tế chỉ đủ ăn.

Bản thân Hoàng không được học hành đến nơi đến đến chốn, không có nghề nghiệp ổn định. Đối tượng này thường xuyên vắng mặt tại địa phương. Trước khi xảy ra vụ việc trên, Hoàng chưa có tiền án, tiền sự gì

Hiên Cơ quan CSĐT quận Ba Đình, TP Hà Nội đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Thọ Hoàng./.

Xuân Hưng