Chiều tối 20-4, trên QL1A thuộc thôn Vĩnh Sơn, xã Lộc Sơn, H. Phú Lộc, TT-Huế xảy ra vụ cướp 45 cây vàng. Nạn nhân là chủ tiệm vàng Nhân Đức ở chợ Lộc Sơn, xã Lộc Sơn (H. Phú Lộc).
 


Khi xuất phát từ nhà, anh Huy bỏ túi xách đựng vàng hơn 30 cây các loại kẹp phía trước xe. Đến gần xã Lộc Sơn thì có 2 đối tượng nam thanh niên đi xe máy Exciter chạy từ phía sau lên áp sát bên trái, đối tượng ngồi phía sau dùng một móc sắt có 2 chấu nhọn móc vào túi xách, giật mạnh. Lúc đó, anh Huy, chị Trang giữ lại túi xách và bị ngã. Hai đối tượng bỏ chạy theo hướng Đà Nẵng, không lấy được tài sản. Chúng đã để rơi lại hiện trường chiếc móc sắt.

Theo CQĐT, qua các vụ án xảy ra nói trên, cho thấy, trước khi gây án, các đối tượng thường theo dõi kỹ, biết mặt các chủ tiệm vàng, nắm rõ quy luật đi lại của họ và chọn sẵn địa điểm thuận lợi để gây án. Được biết, với thủ đoạn tương tự, cách đây hơn 1 năm, trên tuyến QL1A qua địa bàn huyện Phong Điền và Phú Lộc (TT-Huế), một số chủ tiệm vàng cũng đã bị các đối tượng cướp giật. Hiện, cơ quan CSĐT CA tỉnh TT-Huế đang nỗ lực truy tìm các đối tượng gây ra các vụ cướp vàng nói trên.
 

Theo CA Đà Nẵng