Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) vừa ban hành kế hoạch tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

 


Theo đó, từ đầu tháng 11/2014, Phòng Cảnh sát giao thông sẽ huy động lực lượng phối hợp với công an các địa phương và lực lượng cảnh sát hình sự, cảnh sát cơ động cùng với công cụ hỗ trợ, thiết bị kỹ thuật tập trung tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn. Trong đó tập trung trên các tuyến đường thường xuyên có người lái xe tham gia giao thông sau khi sử dụng rượu bia trên địa bàn tỉnh. Đồng thời khảo sát, lập các chốt kiểm tra nồng độ cồn tại các tuyến đường có người sử dụng rượu bia…  

Theo Phòng Cảnh sát giao thông, một trong những nguyên nhân dẫn đến tai nạn, va chạm giao thông gây tử vong và bị thương là do người điều khiển sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông, dẫn đến không làm chủ tay lái gây tai nạn. Từ đầu năm 2014 đến nay, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra nhiều vụ tai nạn, va chạm làm nhiều người tử vong liên quan đến sử dụng bia rượu.

 

Theo Báo Bình Thuận

.