Trong tháng 2-2016, trên địa bàn P. Thanh Khê Tây, Q. Thanh Khê, TP Đà Nẵng liên tục xảy ra các vụ mất trộm xe máy. Hầu hết các xe bị mất đều thuộc dòng xe hiệu Viva, Wave, Sirius, Dream.
 
 
Bước đầu, qua đấu tranh, Thành và đồng bọn khai nhận, từ cuối năm 2015 đến ngày bị bắt đã thực hiện 26 vụ trộm cắp xe máy ở địa bàn các phường thuộc Q. Thanh Khê và Q. Liên Chiểu. Xe máy trộm cắp được, các đối tượng đem bán để chia nhau lấy tiền tiêu xài cá nhân. Có vụ cả 3 đối tượng Thành, Chung, Sỹ thực hiện nhưng cũng có vụ chỉ 2 đối tượng thực hiện tại các địa điểm gần Chợ Thanh Khê, đường kiệt sau lưng Cty CP Dệt may 29-3, kiệt trên đường Trần Cao Vân, khu vực gần Cầu Phú Lộc trên đường Nguyễn Tất Thành, địa điểm sau lưng trường Lê Văn Tám, Siêu thị Co.op Mart hoặc khu vực đầu kiệt gần nhà hàng Phú Mỹ Thành trên đường Nguyễn Tất Thành...
 
Tuy nhiên, có những vụ sau khi thực hiện xong, đem xe máy về cất giấu chờ thời cơ đưa đi tiêu thụ thì bị phát hiện. Chẳng hạn như 14 giờ ngày 26-2, Thành, Chung cùng Khoa đến kiệt đường Điện Biên Phủ (gần Siêu thị Co.op Mart), thấy xe máy Suzuki BKS 43K1-9525 của ông Phạm Văn Cách (1958, trú P. Thanh Khê Đông) dựng trước nhà, không có người trông coi nên Chung và Khoa đứng ngoài cảnh giới còn Thành dùng đoản phá khóa lấy trộm. Sau đó Khoa đem xe về gần nhà cất giấu chờ thời điểm đem đi bán thì có người dân thấy nên đã mang xe đến giao cho CAP Thanh Khê Tây.
 
Trung tá Trần Văn Tuấn - Đội phó Đội CSHS trực tiếp chỉ đạo thụ lý điều tra vụ án nói trên cho biết, hiện Cơ quan CA mới thu hồi được 4 xe máy và làm rõ được một số bị hại. Để phục vụ cho công tác điều tra, trên cơ sở những địa điểm nhóm đối tượng trên trộm cắp xe máy vừa nêu, ai là bị hại, xin liên hệ với Đội CSHS CAQ Thanh Khê, địa chỉ 324-Hà Huy Tập, hoặc số điện thoại 05113712847 để cung cấp thông tin.
 
Theo Báo Công An Đà Nẵng
.