Qua vụ phát hiện 2 container chứa hơn 11 tấn xương, thịt thối vào ngày 27.8 tại khu phố Tân Phú, phường Tân Bình, thị xã Dĩ An (tỉnh Bình Dương) đã hé lộ một đường dây chuyên kinh doanh, cung cấp xương chân trâu, bò và thịt thối tồn tại lâu nay ở Bình Dương.


Trước đó, Lao Động từng phản ánh, sau khi số chân trâu, bò bị “đánh cắp” trong vụ đốt tiêu hủy trên địa bàn tỉnh Đồng Nai nghi tuồn qua Bình Dương. Cơ quan điều tra Bình Dương đã vào cuộc và phát hiện 2 container chứa hơn 8 tấn thịt thối tập kết tại địa bàn phường Bình Hòa, thị xã Thuận An.

Điều tra cho biết 2 container trên là của ông Nguyễn Hiệp Hương - chủ quản lý. Ông Hương đã khai báo với công an là số chân trâu, bò và hàng tấn lòng, thịt  lưu trữ (tại địa bàn phường Bình Hòa, thị xã Thuận An) là của người bạn mang đến gửi nhờ.  

Tuy nhiên, sau đó ông Hương thừa nhận hơn 8 tấn thịt bẩn trên là nằm trong lô hàng  17 tấn chân trâu, bò này từ Hà Nội chuyển vào Bình Dương và trên đường đi đã giao cho một khách hàng ở tỉnh Khánh Hòa khoảng hơn 10 tấn trước khi vào Bình Dương.

Qua kiểm tra, trên đường từ Hà Nội vào Bình Dương, xe chở 17 tấn chân trâu, bò không ghé bất kỳ trạm kiểm dịch nào để khai báo theo quy định. Tất cả lô hàng đều không giấy kiểm dịch, không có chứng từ hợp pháp về vệ sinh thú y trong lĩnh vực kinh doanh thịt động vật.

Liệu có hay không số thịt thối này được dùng vào chế biến thực phẩm, tuồn vào bếp ăn dùng cho con người. Tuy nhiên mức độ kinh khủng của sản phẩm động vật biến chất, hôi thối đang tồn trữ hàng chục tấn tập kết lậu ở địa bàn Bình Dương  là đường dây kinh doanh hết sức nguy hiểm.


Theo Trung Thành
Lao động

.