Ngày 29-8, ngành GD-ĐT cho biết, đoàn kiểm tra liên ngành đã kiểm tra quy chế chuyên môn và lấy báo cáo chi tiết về vụ việc cháu gái bị tử vong tại lớp mầm non tư thục Thiên Thần Nhỏ.
 


Theo bà Hoàng Thị Kim Phượng, Phó trưởng phòng GD-ĐT quận Long Biên, lớp mầm non tư thục Thiên Thần Nhỏ được thành lập theo quyết định số 153/QĐ-UBND ngày 12-7-2013. Ngay sau khi nhận được tin báo, sáng 28-8, Phòng GD-ĐT phối hợp với UBND phường Giang Biên, Trưởng trạm Y tế, Cán bộ văn hóa, hiệu trưởng trường Mầm non Giang Biên đã đến lớp Mầm non tư thục Thiên Thần Nhỏ để kiểm tra quy chế chuyên môn và lấy báo cáo chi tiết về vụ việc cháu gái  bị tử vong xảy ra ngày 27-8.

Theo đó, ngày 27-8, chị Đ.T.T là mẹ cháu N.H đã đưa cháu đến lớp muộn. Các cô đưa cháu lên lớp, cho cháu ăn cháo nhưng cháu ăn ít và lại nhè ra. Sau khi cho các cháu khác ăn xong, cô giáo cho cháu N.H uống sữa. Cháu uống hết và trớ ra một ít, sau đó cháu đi ngủ như các bạn. Đến khoảng 12h30’ cô giáo thấy cháu trở mình và khóc, cô vỗ về và cháu lại ngủ tiếp. Đến khoảng 13h30’ cô giáo lại thấy cháu trở mình và khóc như lúc trước, cô cũng vỗ về cho cháu ngủ tiếp.

Đến 13h45’ cô nhận thấy da cháu xanh xao, khác thường và môi tím tái. Lúc này hai cô giáo vội vàng hô hoán mọi người đến sơ cứu, gọi điện báo tình hình của cháu bé cho gia đình được biết và chở cháu đến bệnh viện Đức Giang cấp cứu nhưng cháu đã không qua được cơn nguy kịch.

Hiện chưa có kết luận chính thức của các cơ quan chức năng về nguyên nhân gây nên tử vong cho cháu bé.

Tại thời điểm kiểm tra, lớp Mầm non tư thục Thiên Thần Nhỏ, đoàn kiểm tra cho biết số lượng trẻ gồm 29 cháu chia làm 3 độ tuổi. Cơ sở mầm non này có 1 chủ nhóm lớp, 1 phụ trách chuyên môn, 1 kế toán văn thư, 1 nấu ăn và 5 giáo viên. Cơ sở Vật chất của nhóm lớp là ngôi biệt thự tại địa chỉ: B3-BT06 Khu đô thị Việt Hưng, có thời hạn thuê là 5 năm; các trang thiết bị, đồ dùng đồ chơi tương đối đảm bảo. Có camera quay trực tiếp đến từng nhóm trẻ, phụ huynh có thể theo dõi trẻ tại nhà. Thực hiện đầy đủ các yêu cầu VSATTP.

Sáng 29-8, đại diện phòng GD-ĐT  và các phòng ban của quận Long Biên và đại diện lớp Mầm non tư thục Thiên Thần Nhỏ đã đến viếng đám tang cháu N.H tại Nhà tang lễ Bệnh viện Đức Giang.


Theo An ninh Thủ đô