Ngày 10/8/2022, Công an thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đã phối hợp với đại diện Viện kiểm sát cùng cấp khám xét khẩn cấp trụ sở của Công ty TNHH M.T.S (doanh nghiệp xử lý môi trường ở khu xử lý chất thải tập trung Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ) liên quan đến nghi vấn buôn bán mặt hàng bị cấm.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát việc khám xét, thu giữ các giấy tờ, tài liệu có liên quan. (Ảnh: NG/NLD)

Thông tin ban đầu, Công an thị xã Phú Mỹ tiếp nhận thông tin có hai chiếc container được vận chuyển vào Công ty M.T.S để xử lý tiêu hủy hàng hóa bên trong. Tuy nhiên, thực tế số hàng hóa đã không được tiêu hủy mà có các phương tiện với biển kiểm soát từ các tỉnh thành khác đến lấy hàng từ các container này chở ra bên ngoài.

Số hàng hóa trong các container là các loại phế phẩm từ nhựa, nhiễm dầu mỡ và có mùi hóa chất, nghi vấn là chất thải nguy hại (nghi vấn hàng cấm).

Khoảng 18h ngày 9/8/2022, Đội Cảnh sát điều tra về Kinh tế Môi trường Công an thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp cùng Đội Cảnh sát giao thông và Công an xã Tóc Tiên kiểm tra một xe tải, trên xe có hai tài xế có dấu hiệu nghi vấn vận chuyển hàng cấm di chuyển qua khu vực ngã tư đèn tín hiệu giao thông thuộc ngã tư Hội Bài - Tóc Tiên.

Tài xế khai chạy thuê cho người tên Bình. Bình yêu cầu tài xế lấy hàng từ Công ty M.T.S trong khu xử lý rác thải 100ha xã Tóc Tiên vận chuyển đến khu vực thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

Ngoài ra, các tài xế khai nhận số hàng hóa trên xe tải là thùng phi nhựa, can nhựa, bao nylon, các loại phế liệu nhựa … đã ép gọn, được tiếp nhận từ Công ty M.T.S.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Phú Mỹ đang tiếp tục điều tra làm rõ./.

Đại Lánh