Tin từ Công an tỉnh Nghệ An cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã bắt giữ và đang tạm giữ hình sự 4 đối tượng trú tại các huyện Nghi Lộc, Diễn Châu, Yên Thành về hành vi buôn bán hàng cấm (pháo nổ). VKS đã kiểm sát chặt chẽ hoạt động bắt giữ của cơ quan Công an.

Trước đó, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An phát hiện một đường dây nghi vấn liên quan đến hành vi buôn bán pháo nổ trái phép với số lượng lớn do Nguyễn Tú Sang (SN 1994), trú tại xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu cầm đầu. Sang đã liên hệ và tìm mua pháo nổ tại nước ngoài với số lượng lớn rồi sau đó vận chuyển về Việt Nam để bán kiếm lời. 

leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên kiểm sát việc bắt giữ và kiểm đếm tang vật.

Khoảng 22h30’ ngày 16/6, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An đã chủ trì với công an các địa phương Nghi Lộc, Diễn Châu, Yên Thành tiến hành bắt giữ và khám xét nơi ở của Nguyễn Tú Sang và 3 đối tượng khác trong đường dây gồm: Nguyễn Văn Tường (SN 1985), trú tại xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc; Lại Văn Hướng (SN 1984), trú tại xã Diễn Hoa, huyện Diễn Châu và Nguyễn Thị Nhàn (SN 1978), trú xã Công Thành, huyện Yên Thành.

Công an cũng thu giữ tang vật gần 5 tạ pháo nổ, 1 xe ô tô và nhiều tang vật liên quan khác.

Tại Cơ quan Cảnh sát điều tra, bước đầu các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Số pháo mua này được các đối tượng mua về và tập kết tại nhà, chờ đến cuối năm, gần Tết Nguyên đán để bán cho khách hàng ở các địa phương trên địa bàn tỉnh Nghệ An và lân cận.

Hiện Công an tỉnh Nghệ An đang mở rộng điều tra.

P.V