Tức giận vì bị cái tát tai, một đối tượng đã rủ thêm 4 đồng bọn dùng hung khí chém người gây thương tích, để rồi cả 5 tên cùng bị truy tố trước pháp luật. Người bị chúng chém lại không liên quan gì đến cái tát kia. Đây không chỉ đơn giản là chuyện “Cả giận mất khôn” mà là một báo động về sự lộng hành của cái ác.

 


Lúc 0 giờ ngày 17.7, người dân ở KV2, phường Trần Phú dọc đường Xuân Diệu bị đánh thức bởi tiếng hò hét, đuổi đánh nhau giữa hai nhóm thanh niên. Sau vài phút truy đuổi tán loạn, hai nhóm nọ mất hút vào bóng đêm, để lại trên bãi cỏ một nam thanh niên mình bê bết máu, tính mạng nguy kịch. Bà con đã đưa người thanh niên này đi cấp cứu đồng thời báo cáo sự việc đến cơ quan CA.

Sự việc xảy ra trong đêm khuya, ngoài người thanh niên nằm viện còn chưa bình phục, không có nhân chứng nào khác có thể giúp cơ quan CA tìm hiểu sự việc. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến giữa tháng 8, Cơ quan CSĐT CA Quy Nhơn đã làm rõ toàn bộ sự việc.

Khoảng 23 giờ 30 phút ngày 16.7.2014, Phan Hoài Bảo thấy Lê Tuấn Anh (SN 1991, ở KV1, phường Trần Phú) đang ngồi nhậu cùng một số bạn, trong đó có Nguyễn Tấn Thắng, trên bờ kè đường Xuân Diệu, thuộc KV2, phường Trần Phú. Do có mâu thuẫn với Anh nên Bảo đến gọi Anh ra nói chuyện. Vì cả hai đều đã ngấm men sau chầu nhậu nên cuộc nói chuyện không đạt được mục đích, khiến mâu thuẫn càng trầm trọng thêm. Bảo bị Anh tát một cái vào mặt.

Tức vì bị hạ nhục, Bảo quay về quán nhậu nơi nhóm bạn mình đang ngồi ở đường Ngô Văn Sở kể chuyện bị đánh cho Trần Trọng Biển, Trần Trọng Bảo (SN 1998, em ruột Biển), Nguyễn Thanh Hận nghe và rủ đi đánh trả thù. Cả bọn thêm Lê Thanh Hải, Nguyễn Hữu Dự cùng tham gia, rồi đến một con hẻm trên đường Hoàng Văn Thụ lấy 4 cây phảng phát bờ mà Phan Hoài Bảo đã giấu trước đó làm hung khí. Khi đến bờ kè đường Xuân Diệu, thấy nhóm Anh, Hoài Bảo hô to: “Tụi nó kìa…”. Ngay lập tức, Hải, Dự, Biển, Hoài Bảo mỗi tên cầm 1 cây phảng đuổi chém nhóm Anh.  Nguyễn Tấn Thắng chạy vào dải cây xanh thì bị Hải, Dự đuổi kịp dùng phảng chém nhiều nhát ngã gục xuống bãi cỏ. Không cần biết có chém đúng người không, cả nhóm Phan Hoài Bảo lên xe bỏ đi, sau đó giấu hung khí tại vị trí cũ.

Ngày 19.9, CA Quy Nhơn khởi tố vụ án, bắt tạm giam Phan Hoài Bảo, đồng thời truy nã Hải, Dự. Sau khi bị bắt, Bảo đã thành khẩn khai ra Biển và Hận có tham gia nên CA Quy Nhơn tiếp tục khởi tố bổ sung và truy nã thêm 2 đối tượng này.

Đến cuối tháng 10 vừa qua, các đối tượng còn lại đã lần lượt bị bắt và đầu thú tại cơ quan CA.

 

Theo Báo Bình Định

.