Hai đối tượng là Huỳnh Ngọc Quỳnh và Nguyễn Văn Tý, trong đó Quỳnh là điều dưỡng làm việc tại phòng khám Đa khoa ĐMP (phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát).

leftcenterrightdel
Đối tượng Tý (mặc áo đỏ) và đối tượng Quỳnh. 

Vụ việc bị phát giác vào đầu tháng 9/2021 khi lực lượng chức năng phát hiện một người đàn ông mua 4 giấy xét nghiệm COVID-19 từ Tý tại khu vực xã Lai Hưng (huyện Bàu Bàng) Những giấy xét nghiệm này có đóng dấu đỏ và dấu “Âm tính” của phòng khám Đa khoa ĐMP, nhưng để trống thông tin người xét nghiệm. Người đàn ông này khai mua chúng với giá 300.000 đồng/phiếu. Từ manh mối này, Công an xã Lai Hưng (huyện Bàu Bàng) phối hợp với cơ quan điều tra Công an huyện Bàu Bàng đã mời Tý về trụ sở làm việc.

Tý khai nhận với Cơ quan điều tra mua giấy xét nghiệm âm tính COVID-19 từ Quỳnh. Cụ thể, từ 29/7 đến ngày 30/8, Tý mua của Quỳnh 5 lần tổng cộng 130 phiếu kết quả xét nghiệm chưa điền thông tin người xét nghiệm với giá lấy 11,5 triệu đồng.

Sau đó, Tý sử dụng các giấy xét nghiệm này để bán lại cho người có nhu cầu với giá từ 300.000-350.000 đồng/phiếu để người dân sử dụng đi qua các chốt kiểm soát.

Bước đầu Quỳnh khai nhận được điều động đi hỗ trợ xét nghiệm test nhanh kháng nguyên COVID-19 theo sự điều động của Ban Giám đốc Phòng khám Đa khoa ĐMP tại các chốt lưu động. Do vậy, Quỳnh có điều kiện tiếp cận các phiếu kết quả xét nghiệm COVID-19 được đóng sẵn dấu mộc treo của Phòng khám Đa khoa ĐMP và đã ký sẵn tên Nguyễn Xuân Bình của Khoa xét nghiệm, các thông tin về người xét nghiệm trên phiếu được bỏ trống.

Cơ quan Công an đã thu giữ 34 phiếu kết quả xét nghiệm chưa kịp tuồn ra thị trường. Vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ./.

Tuấn Anh