(BVPL) - Khoảng 11h trưa nay, kho hàng nằm giữa khu dân cư số 3 và số 6, phường Phúc Xá, quận Ba Đình xảy ra vụ hỏa hoạn lớn. Ngay lập tức, hàng trăm chiến sĩ của Quân khu Thủ đô đã được điều động đến hỗ trợ lực lượng chữa cháy dập tắt ngọn lửa.
 
Theo những người dân, vào khoảng 11h khói bắt đầu bốc lên từ kho hàng. Nhận được nguồn tin, ngay lập tức hàng chục xe cứu hỏa đã được điều động đến hiện trường vụ cháy. Do kho hàng được quây xung quanh bởi tường gạch cùng lớp tường tôn bên trong nên lực lượng chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn trong việc đưa vòi nước vào tiếp cận ngọn lửa. Các lực lượng chữa cháy phải tìm cách cắt tường tôn để tiến vào bên trong. Ngọn lửa bùng cháy dữ dội đã kéo sập nhiều phần mái tôn của kho hàng.
 
Hiện trường vụ cháy
 
Đến 13h hàng trăm cán bộ chiến sĩ của Tiểu đoàn Kiểm soát quân sự của Quân khu Thủ đô đã được điều đến hiện trường. Các chiến sĩ đã tiến hành phá tường gạch, tường tôn giúp lực lượng cứu hỏa có thể tiếp cận gần hơn đám cháy.
 
Đến 13h30', về cơ bản ngọn lửa đã được dập tắt, nhưng khói từ kho hàng vẫn bốc lên nghi ngút. Cùng với việc tiếp tục khống chế, dập tắt ngọn lửa, các lực lượng chức năng đang tích cực đưa hàng hóa, tạp phẩm từ bên trong kho hàng ra ngoài. 13h45, nhiều xe cứu hỏa vẫn đang được điều đến hiện trường để dập lửa.
 
Đây là một khu kho hàng lớn gồm nhiều kho hàng nhỏ san sát nhau. Hàng hóa ở đây chủ yếu là bia, nước ngọt, mì chính, bánh kẹo...
 
TA (tổng hợp)