Sáng ngày 16/6, Công an TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đã tống đạt các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với: Thái Hùng Phi (38 tuổi, trú tại TP Buôn Ma Thuột) và Hồ Xuân Phước (30 tuổi, trú tại huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

leftcenterrightdel
Phước và Phi tại cơ quan Công an. 

Theo điều tra ban đầu, Phi từng có 3 tiền án, còn Phước có 1 tiền án. Trong thời gian chấp hành án tại trại giam Đắk Trung của Bộ Công an (ở huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk), cả 2 quen biết rồi chơi thân với nhau. Đầu năm 2019, Phi và Phước được mãn hạn tù nhưng không chịu tu chí hoàn lương mà tiếp tục lún sâu vào con đường vi phạm pháp luật.

Để có tiền tiêu xài, Phi và Phước đã rủ nhau lên TP Buôn Ma Thuột cướp giật tài sản. Hằng ngay, Phi điều khiển xe máy chở Phước ngồi sau đi dò la trên các tuyến phố. Khi thấy người phụ nữ nào đi đường có đeo túi xách hay dây chuyền vàng thì các đối tượng liền ra tay cướp giật rồi tẩu thoát.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, từ ngày 22/2 đến ngày 27/5/2019, Phi và Phước đã gây ra 5 vụ cướp giật túi xách, dây chuyền vàng của những người phụ nữ đi đường với tổng giá trị tài sản trên 100 triệu đồng. Số tiền có được, cả 2 đã chia nhau tiêu xài cá nhân hết.

 

Nguyễn Chính