Sáng 7.7, CA phường Đống Đa, TP Quy Nhơn đã làm rõ đối tượng chuyên dụ dỗ những cô gái trẻ trên facebook để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

 


Trước đó, lúc 16 giờ ngày 4.7, CA phường tiếp nhận đơn trình báo của em P.T.N. (17 tuổi, ở KV3, phường Nhơn Bình, TP Quy Nhơn) về việc bị lừa chiếm đoạt tài sản. N. trình bày, cách đó vài ngày, trong lúc lên facebook, em quen với một bạn trai, giới thiệu là Pi Kei. Những lời ngọt ngào của Pi Kei trên mạng khiến N. tin tưởng nên chỉ sau hai ngày tìm hiểu, em nhận lời đi chơi cùng Pi Kei, hẹn gặp nhau trước UBND phường Đống Đa vào chiều 2.7.

Đúng hẹn, chàng thanh niên tên Pi Kei xuất hiện, gợi ý N. đem chiếc xe đạp điện (trị giá gần 10 triệu đồng) của em gửi ở một quán nước mía ven đường để anh ta chở đi chơi bằng xe máy của mình. Khi đang dạo chơi ở Trung tâm Thương mại An Phú Thịnh, bỗng điện thoại của Pi Kei “hết pin” trong khi đang có nhu cầu gọi điện gấp cho ai đó. N. nhanh nhảu đưa điện thoại hiệu Samsung trị giá hơn 3 triệu đồng của mình cho bạn mượn. Nào ngờ, vừa nghe, Pi Kei vừa lảng ra đến góc khuất rồi biến mất tăm. Chờ mãi không thấy, N. đi bộ quay về quán nước mía lấy chiếc xe đạp điện thì được biết, anh bạn lúc nãy đã ghé và dắt xe đi mất. Khi N. lên mạng để tìm bạn thì tất cả thông tin về anh chàng nọ trên facebook đã bị xóa sạch.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến ngày 7.7, CA phường Đống Đa đã làm rõ đối tượng lừa đảo trên là Nguyễn Thành Luân (18 tuổi, ở tổ 9, KV4 phường Trần Quang Diệu, TP Quy Nhơn), đang làm công nhân một xưởng cơ khí.

Qua đấu tranh khai thác, bước đầu, Luân khai nhận cũng bằng thủ đoạn làm quen trên facebook, với nickname là thanhluan, vào ngày 16.6, Luân đã rủ một thiếu nữ tên H.T.M. ở phường Hải Cảng đến một quán cà phê trên đường Trần Hưng Đạo. Chưa kịp uống hết ly cà phê, Luân cũng giả vờ điện thoại bị hết pin, mượn điện thoại Samsung của M. để gọi rồi chuồn thẳng.
 

Theo Báo Bình Định

.