leftcenterrightdel
 Giả gái để cướp tài sản. Ảnh: Công an cung cấp

Chiều ngày 4/5, Công an quận Thủ Đức, TPHCM cho biết đang tạm giữ hình sự Trần Ngọc Tuấn (tự Đạt, 37 tuổi, quê tỉnh Đồng Nai) và Lỗ Trần Huy Hoàng (tự Minh “mén”, 26 tuổi, ngụ quận 8, TPHCM) để điều tra xử lý hành vi dàn cảnh trộm cắp tài sản.

Theo CQĐT, Minh “mén” là người đồng tính, cặp bồ với Tuấn và cả 2 từng có tiền án về tội cướp và trộm cắp tài sản. Sau khi ra tù, chúng tiếp tục “sánh bước” để thực hiện hàng loạt vụ dàn cảnh lấy trộm tài sản của người dân. Minh “mén được phân công giả gái bán dâm để tiếp cận mục tiêu rồi ra tay hành động.

Trước đó, khuya 30/4, Minh “mén” trang điểm thành thiếu nữ xinh xắn, ngồi sau xe để “người tình” chở đi dạo phố nhưng thực chất là chúng đi “săn mồi”. Khi đến QL13, đoạn thuộc phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, phát hiện người lái xe ôtô Camry đậu ven đường nằm ngủ trên ghế lái, Tuấn dừng xe để Minh “mén" tiếp cận với ý định nếu bị phát hiện Minh “mén" sẽ giả làm gái chèo kéo mua dâm rồi tìm đường thoát.

Với kế này, Minh “mén” tự tin mở cửa xe, lấy chiếc giỏ xách rồi nhanh chân ra xe đồng bọn để tẩu thoát. Lúc này tài xế tỉnh giấc, phát hiện vụ việc nên đã truy hô rồi chạy bộ đuổi theo.

Cùng lúc này, một người đi đường đã dùng xe máy rượt theo 2 trên trộm đang phóng như bay về hướng cầu vượt Bình Phước. Vô cùng may mắn khi đúng lúc, tổ trinh sát hình sự đặc nhiệm trên đường tuần tra đã đuổi theo và bắt gọn 2 đối tượng cùng tang vật là chiếc giỏ xách của tài xế ôtô, bên trong có 210 triệu đồng, máy tính xách tay và ĐTDĐ iphon6.

Mở rộng điều tra, cả 2 khai nhận cũng với thủ đoạn tương tự đã lấy tài sản của nhiều người đàn ông trên địa bàn Thủ Đức, Tân Bình...

Nam Phong