Bám theo những chiếc xe khách, nhóm cò mồi mời chào, lôi kéo để bán vé vào lễ hội chùa Hương và đi cáp treo.

 


Ngày 23/2, Phòng Cảnh sát hình sự - PC45 Hà Nội đã bố trí các tổ công tác tuần tra trên một số tuyến đường vào khu vực lễ hội chù Hương, chủ yếu là quốc lộ 21B thuộc huyện Ứng Hoà, Mỹ Đức. Tổ công tác đã mời 11 người có hành vi gây rối trật tự công cộng, lôi kéo khách tham quan lễ hội chùa Hương về trụ sở để xử phạt, tạm giữ 12 xe máy là phương tiện họ sử dụng để cò mồi khách.

Theo cảnh sát, nhóm người trên đóng giả là xe ôm, người đi lễ, khi thấy xe khách từ 16 đến 45 chỗ đi vào các tuyến đường dẫn đến khu vực lễ hội chùa Hương thì bám theo mời chào khách mua vé đi đò, cáp treo. Hành vi của họ đã gây rối trật tự và nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

“Những người vi phạm sẽ bị xử phạt hành chính từ 100.000 đến 300.000 đồng theo nghị định 167 về hành vi gây rối trật tự công cộng”, lãnh đạo PC45 nói. Trong thời gian tới, PC45 tiếp tục quét cò mồi để đảm bảo an ninh trật tự cho lễ hội chùa Hương.

Khai mạc mùng 6 Tết, lễ hội chùa Hương kéo dài tới 3 tháng với số người tham gia đông, ngày cao điểm 70 nghìn khách, cả mùa lễ hội 1,5 triệu khách.
 

Theo vnexpress

.