Trước đó, vào chiều 22/5, H. dựng xe máy ở nhà trọ thuộc phường Phú Lợi, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương thì bị kẻ gian lấy trộm. Trên đường, đối tượng mang xe tiêu thụ thì bị “Hiệp sỹ” phát hiện, bắt giữ. Sau đó, nhóm “Hiệp sỹ” Hải về nhà trọ tìm H. Lúc này, H. mới biết mình bị mất xe. 

leftcenterrightdel
Đối tượng (áo trắng) bị “Hiệp sỹ” tóm gọn. 

Đáng buồn, H. nói “Nếu tụi anh không bắt được, em cũng lấy camera nhờ người tìm ra à”. Tiếp đó, H. nói cảm nhận là “vui” và không hề nói lời cảm ơn các “Hiệp sỹ” đã tìm thấy xe cho mình. Video về đoạn giao tiếp trên được đăng lên facebook và nhanh chóng lan truyền. Giới trẻ chơi mạng xã hội đã chia sẻ hình ảnh và lên án, chỉ trích cho rằng nữ sinh này “vô ơn”. Cũng có người cho rằng, cô gái còn non trẻ, gặp tình huống bất ngờ nên giao tiếp chưa khéo.

Sáng 23/7, anh Nguyễn Thanh Hải xác nhận xảy ra sự việc trên. Đối tượng trộm xe bị bắt tên Phạm Công Hiếu (SN 1993, quê Nghệ An) đang bị Công an TP Thủ Dầu Một tạm giữ để mở rộng điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Trên đường truy bắt Hiếu hơn 10km, đối tượng này đã lạng lách, đánh võng gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông và nhóm anh Hải. Đồng thời, chúng còn dùng bình xịt hơi cay tấn công nhóm anh Hải. Tuy nhiên, các anh vẫn dũng cảm truy đuổi và bắt được Hiếu. 

Thiên Bình